Build Sweet Home

Rain Shower ของถูก กับของแพงๆ ต่างกันอย่างไร?

Tweet
f Share

บ้านใหม่ๆ หรือคอนโดใหม่ ตอนนี้ผมว่าคนเริ่มนิยมใช้ Rain Shower กันมากขึ้น และผมเองก็เป็นคนนึงที่ติดตั้ง Rain Shower เหมือนกัน แล้วตอนแรกที่ทำบ้านก็อยากประหยัดงบกันสุดๆ เพราะว่าเกินงบไปเยอะแล้ว ตอนนั้นก็เลยไปซื้อ Rain Shower ของถูกๆ มาใช้...จริงๆ มันก็ใช้ได้นะ อาบน้ำ สบายดีเหมือนกัน แต่พอมีโอกาสได้เปลี่ยนไปใช้ของดีๆมียี่ห้อหน่อย รู้สึกเลยครับว่า แตกต่างกันจริงๆ ดังนั้น วันนี้ผมเลยจะมาแชร์ประสบการณ์จากการใช้ Rain Shower จากยี่ห้อ No name ราคาถูกกับของมียี่ห้อราคาค่อนข้างแพงครับ (แต่ผมก็ซื้อตอนที่มันลดราคาอยู่ดีนะ อิอิ จากเกือบหมื่นลงมาอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้)


สิ่งที่ Rain Shower แตกต่างกันระหว่างของถูกกับของแพง
วัสดุที่ใช้ไม่เป็นสนิท หรือครอบน้ำตาลๆ 
Rain Shower ที่ผมใช้ตอนแรกนั้น ซื้อมาราคาถูกที่สุดเลยครับ ประมาณ 1,200 บาท เท่านั้น (ได้ของครบนะครับ หัว Rain Shower 8 นิ้ว, ก้านฝักบัว, วาล์ว) ไม่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ ปรับได้แค่ทิศของหัวฝักบัวนิดหน่อย แบบนี้บางคนจะเรียกว่า ฝักบัวก้านแข็ง ไม่เรียก Rain Shower ที่นี้พอใช้ไปแค่ไม่กี่เดือนครับ เกิดคราบสนิทตามหยดน้ำที่เกาะที่ฝักบัวและก้านฝักบัวครับ เพราะผมว่าคงไม่มีใครอาบน้ำเสร็จแล้วมานั่งเช็คหยดน้ำที่ฝักบัวทุกครั้งหรอก แถมของถูกเนี่ย เช็คแล้วคราบสนิทก็ไม่ค่อยออกด้วย เหอะๆ

พอเปลี่ยนเป็นของดีหน่อย ใช้ไปเป็นปีครับ มีคราบรอยหยดน้ำบาง มีคราบสีน้ำตาลอ่อนๆบ้าง แต่ว่าเช็คก็ออกครับ!!! เช็คเสร็จเหมือนใหม่เลย พอดีว่าผมซื้อแบบสแตนเลสด้านครับ ไม่ได้ซื้อแบบเงา เพราะไม่อยากเห็นคราบหยดน้ำชัด ขี้เกียจไปเช็คบ่อยๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ อ้อ ของใหม่ที่ซื้อเป็น Rain Shower ที่สามารถปรับระดับ สูง-ต่ำ, ปรับทิศทางหัว Rain Shower ได้ และมีฝักบัวอันเล็กๆอีกอันให้มาด้วยครับ


เสียงน้ำไหลในท่อ ต่างกันเยอะมากกกกกกก
ถ้าใครอยู่คอนโดหรือทาวน์เฮ้าส์ ที่ห้องน้ำใช้ผนังร่วมกันแล้วมีการต่อท่อไม่ดี เวลาเปิดน้ำแล้วเราจะได้ยินเสียงน้ำไหลในท่อเป็นบางห้องครับ เสียงดังเหมือนกันนะ บางครั้งก็รู้สึกอยากให้มันเงียบๆกว่านี้นะ ทีนี้ Rain Shower ตัวถูก จะได้ยินเสียงน้ำในท่อดัง ถึงดังมากตามระดับความแรงของน้ำที่เราเปิดวาล์วครับ ทำให้ตอนดึกไม่อยากเปิดน้ำแรงๆ กลัวว่าเสียงน้ำไปจะไปรบกวนคนอื่นครับ ผมเคยไปหาข้อมูลใน internet มีหลายคนบอกว่า มันเป็นเพราะข้อต่อส่วนต่างๆของฝักบัวมันประกอบกันไม่สนิท ทำให้อากาศเข้าไปได้ พออากาศเข้าไปก็จะเกิดเสียงครับ

พอเปลี่ยนไปใช้ของดี อันนี้เห็นผลมากกกกกกกกก เสียงเงียบมากครับ ประทับใจมาก อาบน้ำนานขึ้น แล้วค่าน้ำก็ขึ้น T_T


ความแรงของน้ำต่างกัน ทำให้สบายตัวต่างกัน
อันนี้จะเป็นผลสืบเนื่องมาจากข้อที่แล้วครับ พอข้อต่อส่วนต่างๆมันประกอบกันสนิท อากาศไม่สามารถเข้าไปได้ น้ำที่ไหลผ่านก็จะแรงกว่าครับ ทีนี้ถ้าใครเคยอาบน้ำจาก Rain Shower ดีๆ แล้วเปิดน้ำแรงๆ จะรู้สึกได้เลยครับ อาบน้ำสบายตัวมาก ของเก่าของผมก็สบายนะ แต่ของใหม่สบายตัวกว่า เพราะน้ำที่ไหลออกมาไหลได้แรงกว่าครับ เวลาเปิดสุด


โอกาสที่รูจะตันยากกว่า
หนึ่งในเหตุผลที่ผมต้องเปลี่ยน Rain Shower ตัวใหม่ก็คือ น้ำมันไหลเบาลงงะ ลองพยายามล้างด้วยน้ำส้มสายชูก็แล้ว หาอะไรไปแทงๆให้หายตันบาง แต่ก็ดีขึ้นแปปเดียว ทีนี้ของแพงๆหน่อย เขาจะมีการ design ขนาดรูที่ใหญ่กว่า ทำให้เกิดโอกาสตันยากกว่าครับ ตอนนี้ใช้มาเป็นปีแล้วก็ยังไหลแรงอยู่ แต่ไม่แรงเท่าซื้อมาวันแรกแน่นอน


มีประกันครับ
อันนี้มีหน่อยก็ดีนะ เพราะว่าเราซื้อมาก็ไม่ใช่ถูกๆนะ ต่อให้ลดราคาแล้วก็เหอะ ราคาก็ยังสูงอยู่ดีสำหรับการซื้อฝักบัวแค่อันเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ปล. ในครั้งหน้า ผมจะมาเล่าต่อว่า ถ้าจะซื้อ Rain Shower ต้องดูอะไรบ้างครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนใช้ Rain Shower ของแพงๆ อันละหมื่นกว่าๆถึงหลายๆหมื่น ใช้แล้วมาเล่าให้ผมฟังด้วยนะครับ  (^ _ ^ ) ขอบคุณครับ และสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับ Rain Shower มีที่นี้อีกครับ [Rain Shower]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 20, 25572015-04-21T01:56:15Z
Previous