Build Sweet Home

ไอเดียการแต่งบ้าน ในสไตล์ชายทะเล

Tweet
f Share
เวลาที่มีวันหยุดยาวๆใกล้จะมาถึง เราก็มักจะถามเพื่อนๆกันว่า วันหยุดไปเที่ยวไหนกันดี? และหนึ่งในสถานที่ยอมนิยมตลอดกาล ก็คือ ชายทะเล นี้แสดงให้เห็นว่าคนเรายังไงก็อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรืออย่างน้อยการไปอยู่กับธรรมชาติ ท้องฟ้า สายลม แสงแดดแบบนี้ก็ทำให้เรารู้สึกว่าได้พักผ่อน ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเรามาลองดูไอเดียในการแต่งบ้านให้มีสไตล์ชายทะลกันดีกว่า

ไอเดียการแต่งบ้าน ในสไตล์ชายทะเล

กำแพง
ถ้าคุณมีบ้านพักตากอากาศ หรืออยากทำให้บ้านใกล้ชิดกับทะเลมากขึ้น สิ่งแรกที่เราสามารถทำได้เลย คือ การทาสีกำแพงให้สีสดใส โดยเราสามารถเลือกทาสีสดๆแค่ด้านเดียวส่วนอีกด้านจะใช้สีขาวก็ได้ หรือ ตกแต่งกำแพงด้วยกระดานเซิร์ฟ และเราอาจจะทากำแพงสีเข้มขึ้น เพื่อให้กระดานเซิร์ฟดูโดดเด่นขึ้นมา ก็ได้

ของแต่งบ้าน
ของชิ้นเล็กๆน้อยๆ ก็มีส่วนช่วยทำให้บ้านของเราดูน่ารัก และสัมผัสถึงชายทะเลได้มากถึง และที่สำคัญของแต่งบ้านสวยๆแบบนี้ราคาไม่แพงด้วย ลองไปเดินตามสำเพ็งดูซิ

โซฟาสีสวย
จะทำให้บ้านมีบรรยากาศแบบชายทะเลทั้งที ลองหาโซฟาสีสันสดใสมาวางด้วยน่ะ


เปลือกหอย ต่างๆ
เวลาที่เราไปเที่ยวชายทะเล ไม่ว่าจะเป็นหัวหิน ระยองหรือพัทยา คุณจะต้องเจอของแต่งบ้านที่ทำจากเปลือกหอยแน่นอน! แบบนี้เพื่อนๆก็สามารถเลือกกันเลยได้ว่าต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่จะมีการตกแต่งด้วยเปลือกหอยแบบไหน สำหรับของที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อยเลย ก็จะมีโมบายจากเปลือกหอย, กระจกเงาที่ติดเปลือกหอยไว้เป็นกรอบ และเปลือกหอยชิ้นใหญ่ๆสวยๆ สำหรับตั้งโชว์ หรือไว้วางเทียน


ปลอกหมอน ผ้าม่าน และพรม
สำหรับไอเดียสุดท้าย แต่จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยในการแต่งบ้าน นั่นก็คือ การเปลี่ยนลายปลอกหมอน ให้เป็นรูปสัตว์ในทะเลสวยๆ หรือการเปลี่ยนผ้าปูเตียงก็ช่วยได้ และสำหรับคนที่ชื่นชอบพรม ลองไปหาพรมลายปะการัง หรือลายที่ให้ความรู้สึกว่าอยู่ใต้ท้องทะเล ก็ทำให้บ้านของเราสวยขึ้นมาได้เหมือนกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนมีไอเดียอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลยน่ะ และขอขอบคุณไอเดียในครั้งนี้จาก mattwalker69
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มกราคม 15, 25582015-01-16T01:14:40Z
Previous