Build Sweet Home

เปลี่ยนจากสนามหญ้ารกร้าง กลายสวนหินน่าชม

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าคนส่วนมากอยากมีบ้านและสวนสวยหน้าบ้าน ทำให้ตอนที่พวกเราสร้างบ้านนั้นได้ลงทุนทำสนามหญ้าหน้าบ้านไปด้วย คราวนี้พอเวลาผ่านไป แต่ละคนที่ก็มีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะ จนไม่มีเวลาดูแลสวน ทำให้สนามหญ้าหน้าบ้านเริ่มกลายสภาพไปเป็นทุ่งหญ้าบ้าง หรือบางคนอาจจะมีสนามหญ้าที่หญ้าตายเป็นหย่อมๆ ซึ่งทำให้ใครหลายคนมีความคิดว่าอยากจะทำสวนใหม่และคราวนี้ให้ดูแลง่ายๆด้วยน่ะ ซึ่งวันนี้ผมมีไอเดียในการเปลี่ยนสนามหญ้ารกร้าง ให้กลายมาเป็นสวนหินที่น่าชมกันครับ เอาล่ะไปดูกันเลย

เปลี่ยนจากสนามหญ้ารกร้าง กลายสวนหินน่าชม
เรามาดูที่สภาพตอนแรกก่อนเลย จะเห็นว่าเป็นสนามหญ้าที่มีหญ้าบางส่วนได้ตายแล้ว และสำหรับไอเดียการทำสวนใหม่ในครั้งนี้คือ การทำให้เป็นสวนดูแลง่ายและนั่งชมได้ ซึ่งแบบสวนที่ได้วางไว้ก็คือ สวนหินครับ โดยสวนหินในครั้งนี้จะมีลักษณะของความเป็นร่วมสมัย (contemporary) ซึ่งจะไม่เหมือนกับสวนหินญี่ปุ่น

สวนหินในวันนี้จะใช้หินสองสี โดยบริเวณทางเดินจะใช้หินสีขาวนวลและหินสีออกฟ้าๆในบริเวณด้านข้าง พร้อมทั้งกันพื้นที่ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ด้วยครับ โดยพื้นที่กั้นไว้สำหรับปลูกต้นไม้จะมีรูปห้าเหลี่ยม และบริเวณที่ติดกับตัวบ้านก็ทำพื้นไม้ยกสูงขึ้นมา พร้อมทั้งจัดวางโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน หรือนั่งทานข้าวก็ยังได้









ต่อจากนั้นก็ทำโครงไม้ ไว้สำหรับแขวนต้นไม้ต่างๆและระแนงไม้บังสายเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว สำหรับการนั่งที่เก้าอี้ในสวน ส่วนห้องเก็บของที่อยู่อีกด้านของสวนก็จัดการทาผนังเป็นสีเขียวซะ


ขอขอบคุณ แบบเปลี่ยนสนามหญ้าให้กลายเป็นสวนหินสวยๆในครั้งนี้จากคุณ charlotte holmes (CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
หวังว่าสวนหินสวยๆในครั้งนี้จะพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้ไปออกแรงลงมือทำสวนกันบ้างน่ะครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 14, 25582015-01-14T06:37:15Z
Previous