Build Sweet Home

วิธีง่ายๆ ทำให้เครื่องดูดฝุ่นทำงานได้ดีขึ้น

Tweet
f Share
แม้แต่ในห้องที่ปิดสนิทในบ้านของเรา ก็ยังมีฝุ่นต่างๆไปเกาะในห้องเต็มไปหมดเลย นี้แสดงให้เห็นเลยว่า ฝุ่นละอองต่างๆ สามารถหลุดลอดช่องเล็กๆเข้าไปได้ ดังนั้นยิ่งพรมที่วางไว้ในห้องนอน ยิ่งเก็บฝุ่นเข้าไปอีก จึงทำให้บางครั้งการดูดฝุ่นไม่สามารถเอาฝุ่นละอองต่างๆออกไปหมดได้ โดยเฉพาะการดูดฝุ่นที่ผิดวิธี ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีที่ทำให้เราสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นได้เต็มประสิทธิภาพกันดีกว่า

วิธีง่ายๆ ทำให้เครื่องดูดฝุ่นทำงานได้ดีขึ้น
1. เลือกหัวดูดให้ถูกกับงาน - โดยเฉพาะตอนที่เราต้องไปดูดของที่เก็บฝุ่นได้ง่ายๆ เช่น พรม ซึ่งเราต้องใช้หัวดูดที่มีแปรงและมีหน้ากว้าง เพื่อความรวดเร็วในการดูดฝุ่นและให้แปรงช่วยไปปัดให้ฝุ่นหลุดออกมาง่ายขึ้น แต่ถ้าเราไปดูฝุ่นที่พื้นไม้ เราก็ควรหัวดูดที่มีหน้ากว้างเหมือนกัน แต่ไม่มีแปรงเพื่อไม่ให้แปรงไปทำให้เกิดรอยบนพื้นไม้

2. ดูดหลายๆทิศทาง - เพราะฝุ่นมันสามารถซ่อนตัวเก่งมาก แล้วบางทีก็เกาะแน่นสุดๆ ดังนั้นเราไม่ควรดูดฝุ่นแค่ทางเดียว แบบนี้ต้องใช้สูตรเวลาดูดฝุ่นโดยเฉพาะบนพรม ดูดเลย บน-บน ล่าง-ล่าง ซ้าย-ขวา ซ้าย-ขวา ฮ่าๆๆๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเราดูดเอาฝุ่นออกมาเยอะที่สุด

3. ดูดไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ - เนื่องจากเราต้องการดึงฝุ่นออกให้ได้มากที่สุด ดังนั้น การที่ดูดฝุ่นแล้วลากไป-มาเร็วๆจะทำให้ดูดฝุ่นไม่ค่อยดี เราควรค่อยๆลากหัวดูดไปเรื่อยๆ

4. ปรับความสูงของก้านที่ดูดฝุ่น - จากการที่เราไม่ควรดูดฝุ่นเร็วจนเกินไป ดังนั้นถ้าเรายืนไม่ถูกต้องเพราะก้านที่จับ มันสั้นไป อาจจะทำให้เราปวดหลังได้

5.เลือกความแรงให้เหมาะสม - ถ้าเราเลือกความแรงไม่เหมาะสมเนี่ย เช่น เลือกความแรงน้อยเกินไป มันจะทำให้บางครั้งดูดฝุ่นได้ไม่หมด หรือปรับความแรงมากเกินไป ก็จะกินไฟเกินความจำเป็น

6. ทำความสะอาดเครื่องดูดฝุ่นด้วย - ถ้าเราไม่ทำความสะอาดเครื่องดูดฝุ่นเลยเนี่ย จะทำให้แรงดูดลดลง และถ้าดูดฝุ่นด้วยหัวดูดที่สกปรก มันจะทำให้บริเวณที่เราดูดสกปรกเพิ่มขึ้น แทนที่จะสะอาดกว่าเดิม และที่สำคัญทำให้อย่าปล่อยให้ถังเก็บฝุ่นเต็ม เพราะแรงดูดจะลดลงเยอะ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
งั้นวันนี้พวกเรากลับไปดูดฝุ่นกันอีกสักรอบดีกว่า คราวนี้ลองทำตามวิธีด้านบนดูด้วยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, มกราคม 04, 25582015-01-04T05:58:27Z
Previous