Build Sweet Home

นอนไม่หลับ มาดื่มนมผสมน้ำผึ้งกัน

Tweet
f Share
พรุ่งนี้ต้องไปทำงาน แต่ตอนนี้ตี 3 แล้วก็ยังนอนไม่หลับ ลุกขึ้นมานั่งทำสมาธิแม่งก็ฟุ้งซ่านสุดๆ พอถึงตอนเช้าต้องไปทำงานด้วยสภาพอดนอน ไม่รู้ว่าซอมบี้กับตรู ตัวไหนจะโทรมกว่ากัน!!! พอถึงที่ทำงานก็เลยจัดหนักกาแฟเข้มเพื่อให้ตื่น จะได้ทำงานไหว ตอนบ่ายก็ต้องอัดกาแฟอีกแก้ว เหอะๆ แล้วก็เข้าวงจรอุบาทของการนอนไม่หลับ น้ำตาจิไหล เอาล่ะ บ่นกันมาเยอะแล้วครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มีสภาพแบบนี้ ลองมาดูวิธีแก้ที่ผมใช้ก่อนไหม

อาการนอนไม่หลับของผม
ตอนนี้ผมยังทานกาแฟอยู่อย่างน้อยวันละ 2 แก้ว บางวัน 3 แก้วก็มีน่ะ ทีนี้ผมขอเล่าอาการนอนไม่หลับของผมให้ฟังก่อนน่ะ คือ นอนหลับยากมาก และเผือกตื่นง่ายอีก!!! เซ็งสุดๆ เคยอาการหนักประมาณว่าวันๆนึงหลับไม่เกิน 2 ชั่วโมงทั้งอาทิตย์ ป่วยเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ

นอนไม่หลับ มาดื่มนมผสมน้ำผึ้งกัน
คราวนี้มาดูวิธีแก้กันบ้างครับ
งดกาแฟหลังบ่ายสามโมง - อันดับแรกเลยผมจะทานกาแฟก่อนบ่ายสามโมงไม่งั้นนอนไม่หลับครับ ถ้าใครอยากงดกาแฟทั้งวันเลยก็ดีน่ะ แต่ผมทำไม่ได้เพราะจะปวดหัว

ดื่มนมอุ่นผสมน้ำผึ้ง - ต้องบอกว่าผมจะดื่มนมร้อนๆเลยถึงจะถูก และหลังจากดื่มนมร้อนแล้วจะไม่ดื่มน้ำเย็นต่อด้วย เพราะอยากให้อุ่นท้องครับ สำหรับน้ำผึ้งผมจะใส่ 1 ช้อนโต๊ะเป็นอย่างน้อยครับ

ผลลัพธ์จากการดื่มนมอุ่นผสมน้ำผึ้ง - ถ้าใครเคยทานยาลดน้ำมูกแล้วง่วงสุดๆ สำหรับผมแล้วนมอุ่นผสมน้ำผึ้งไม่ได้แรงขนาดนั้นครับ แต่ที่เห็นผลแน่ๆคือ เริ่มง่วงง่ายขึ้น และนอนหลับลึกมากขึ้นครับ อันนี้แฟนก็บอกเองเลยว่า ตื่นตอนกลางคืนน้อยลงมากๆ

ทำไมถึงได้ผล
อันนี้บอกก่อนน่ะครับว่าไม่ได้เชี่ยวชาญ แต่เพราะว่ามันช่วยให้ผมนอนหลับง่ายขึ้น เลยกระสันอยากรู้ว่าทำไมถึงได้ผล ไม่ได้มโนไปเองใช่ไหม ฮ๋าๆๆๆๆๆ
นมอุ่น - น้ำนมจะมีสารเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นสารที่เกี่ยวกับการนอนหลับ และสามารถพบสารนี้ได้ในน้ำนมวัว

น้ำผึ้ง - พอได้นั่งค้นข้อมูลเลยรู้ว่า น้ำผึ้งเป็นยาระงับประสาทอ่อนๆอยู่แล้ว สามารถช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นครับ และถูกใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว

เอาล่ะผมหวังว่าข้อมูลในครั้งคงจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆสามารถนอนหลับกันได้ง่ายขึ้นและนอนหลับลึกขึ้นน่ะครับ ผมขออวยพรให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจแข็งแรงน่ะครับ ขอบคุณครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, มกราคม 10, 25582015-01-10T06:10:31Z
Previous