Build Sweet Home

แบบห้องนอนเล็กๆ พ่อแม่ลูกอยู่ในห้องเดียวกัน

Tweet
f Share

การที่จะแยกห้องนอนลูกตั้งแต่ยังเล็กๆเป็นที่เรื่องที่ทำใจได้ยากสำหรับหลายๆครอบครัว ไหนจะลูกน้อยร้องไห้จนไม่มีเสียง ไหนคุณแม่เองก็อยากนอนกอดลูกจนทำให้ลูกน้อยนอนในห้องจนกระทั่งโตเป็นสาว โตเป็นหนุ่มเลย ฮ่าๆๆๆๆ และถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียการจัดห้องนอนเล็กๆสำหรับพ่อแม่ลูกให้นอนในห้องเดียวกันแล้วล่ะ วันนี้เรามีแบบห้องนอนสวยๆมาฝากกันค่ะ

♥ แบบห้องนอนเล็กๆ พ่อแม่ลูกอยู่ในห้องเดียวกัน ♥
สำหรับไอเดียในวันนี้ก็ขอขอบคุณ IKEA มา ณ ที่นี้ที่อนุญาติให้ถ่ายรูปได้ โดยห้องนอนสำหรับพ่อแม่ลูกในวันนี้นั้นเป็นห้องที่มีพื้นที่แค่ 16 ตารางเมตรเท่านั้นค่ะ แต่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆทำให้ห้องนอนห้องเล็กๆห้องนี้ดูน่าอยู่มากๆ เรามาเริ่มกันที่เตียงนอนลูกก่อนเลย โดยเตียงนอนลูกจะตั้งไว้ที่มุมห้องเลย เพื่อป้องกันการกลิ้งตกเตียงโดยใช้กำแพงช่วย และที่กำแพงก็ติดสติกเกอร์ลายต้นไม้สวยๆเพื่อให้ดูแล้วรู้สึกว่าห้องกว้างมากขึ้นค่ะ ส่วนทางด้านหัวเตียงลูกก็ตั้งตู้เสื้อผ้า 2 ตู้เลย โดยเป็นตู้ของคุณพ่อคุณแม่ 1 ตู้และตู้เสื้อผ้าของลูกอีก 1 ตู้ค่ะ และเนื่องจากตู้เสื้อผ้าของลูกนั่นมีความสูงไม่มาก ทำให้เราสามารถติดตั้งชั้นวางของบนตู้เสื้อผ้าลูกได้อีก เพื่อเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ



ต่อมาตรงกลางห้องที่ตั้งเตียงคุณพ่อคุณแม่ พร้อมติดโคมไฟ Romantic ไว้เหนือเตียง และเพื่อใช้พื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุด บริเวณหัวเตียงก็มีช่องเก็บของเล็กน้อยที่ดูเก๋มากๆเลยค่ะ



สำหรับปลายเตียงลูกจะมีหน้าต่างซึ่งมีส่วนช่วยให้ผู้อาศัยในห้องนี้ได้เห็นวิวในตอนที่นอนบนเตียงค่ะ ด้านปลายเตียงคุณพ่อคุณแม่ก็จะชั้นวางทีวีพร้อมชั้นวางของด้านบน ซึ่งทำให้ห้องนอนที่มีขนาดพื้นที่ 16 ตารางเมตรนี้สามารถเก็บของได้มากมายแน่นอนค่ะ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ