Build Sweet Home

แบบห้องแสนสุขในขนาด 22 ตร.ม. น่าอยู่จัง!

Tweet
f Share
เลือกซื้อคอนโดทั้งทีก็อยากได้แบบที่ติดกับรถไฟฟ้าเลย เดินไปแปปเดียวก็ถึงแล้ว แต่พอไปเห็นราคาทีแทบจะเป็นลมเลย ทำให้หลายๆคนจึงเริ่มมองห้องที่มีขนาดเล็กลงมาเพื่อประหยัดเงิน ดังนั้นวันนี้เราขอแชร์แบบห้องสวยๆให้เพื่อนๆมีไอเดียในการออกแบบห้องที่มีพื้นที่เล็กๆจ้า

แบบห้องแสนสุขในขนาด 22 ตร.ม. น่าอยู่จังเลย
ขนาดพื้นที่ถ่ายรูปมาให้ดูกันในวันนี้มีขนาดพื้นที่ 22 ตารางเมตร โดยขอขอบคุณทาง IKEA ที่ให้ถ่ายรูปได้น่ะค่ะ เราลองมาดูภาพรวมของห้องก่อนเลยว่าการจัดวางและแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างไรบ้าง


เนื่องจากเตียงนอนเป็นสิ่งที่กินพื้นที่เยอะมาก ดังนั้นเราเลือกเตียงให้ดีๆน่ะซึ่งแบบที่ใช้วันนี้เป็นโซฟาที่สามารถดึงออกมาให้กลายเป็นเตียงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ค่ะ แถมยังมีลิ้นชักที่เก็บของข้างใต้อีกด้วย ส่วนที่ด้านบนโซฟาเราก็ติดตั้งตู้เก็บของอีก แบบนี้เราสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่อย่างคุ้มค่าจริงๆ



ส่วนถัดมาก็จะเป็นโซนห้องนั่งเล่น มีตู้วางทีวี ชั้นวางของและตู้เก็บของ แล้วก็ตั้งชุดโต๊ะ เก้าอี้ตัวเล็กๆสำหรับนั่งดูทีวี วางแก้วน้ำ

พื้นที่ถัดมาจากห้องนั่งเล่นก็จะเป็นพื้นที่ของห้องครัวขนาดเล็กเล็กกระทัดรัดที่ทั้งเตาไฟฟ้า อ่างล้างจานและที่วางไมโครเวฟ พร้อมช่องวางตู้เย็นค่ะ โดยพื้นที่ด้านบนก็จะทำเป็นตู้เก็บจาน ชามเต็มพื้นที่ค่ะ

ส่วนที่ปลายเตียงนอนก็แบ่งเป็นพื้นที่ตั้งโต๊ะทานข้าว-โต๊ะทำงาน พร้อมตู้เก็บของและชั้นโชว์ของต่างๆ จะเห็นได้ว่าห้องเล็กห้องนี้มีที่เก็บของมากมายเลยน่ะค่ะ

สำหรับด้านในสุดก็จะเป็นพื้นที่แต่งตัวและห้องน้ำค่ะ โดยตู้เสื้อผ้าในห้องนี้เลือกใช้ฝาตู้สีเหลืองสดใสและเหลือพื้นที่ข้างกำแพงไว้วางตะกร้าใส่เสื้อผ้าที่รอซักและมีช่องวางที่รองรีดผ้าค่ะ และสำหรับห้องน้ำถึงจะมีพื้นที่น้อย แต่ก็มีการแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห้งได้เป็นอย่างดี







โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไร มาแชร์กันได้เลยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 13, 25582015-03-13T09:40:43Z
Previous