Build Sweet Home

ลูกๆไม่ยอมทานข้าว พาไปให้อาหารคุณวัวกัน

Tweet
f Share
เวลาที่ลูกๆไปเล่นกับเพื่อนๆหรือกับเด็กๆคนอื่นแล้วเจอว่าลูกเราตัวเล็กกว่าเด็กวัยเดียวกัน แล้วถ้ายิ่งช่วงนี้ลูกไม่ยอมทานข้าวด้วยน่ะ โอ้โห อะไรที่ทำให้ลูกทานข้าวได้เยอะขึ้นก็อยากให้ทันที ซึ่งคราวที่แล้วเราได้เขียนวิธีช่วยให้ลูกๆทานข้าวเยอะขึ้นไปแล้ว โดยการพาไปให้ปลาอาหารซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลดีมากๆค่ะ และสำหรับวันนี้เราก็จะมาเล่าอีกวิธีที่ทำให้ลูกทานข้าวได้มากขึ้นจ้า

ลูกๆไม่ยอมทานข้าว พาไปให้อาหารคุณวัวกัน
เนื่องจากเราพาลูกไปให้อาหารปลาบ่อยแล้ว กลัวว่าลูกจะเบื่อ คราวนี้เลยลองพาเขาไปทำบุญและให้อาหารคุณวัว คุณควายกันบ้าง โดยการไปในครั้งแรกนั้น เขาจะค่อนข้างกลัวเลยค่ะ เพราะว่าวัวจะเข้ามาแย่งกันกินผักที่ยื่น หรือโยนไปให้ แต่พอเราไปครั้งที่สองเท่านั้นล่ะค่ะ ปัญหาเกิดทันที....ลูกไม่ยอมกลับบ้าน!!! ให้อาหารจนคุณพ่อคุณแม่หมดไปเป็นร้อยแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ

พอกลับบ้านก็ลูกก็ทานข้าวเก่งขึ้นเหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะสนุกด้วยมั้งค่ะ แต่ที่แน่ๆคือ มีความสุขกันทั้งครอบครัว แถมยังได้บุญอีกด้วยน่ะ



มีเด็กๆไปให้อาหารคุณวัว คุณควายกันเยอะเหมือนกันค่ะ ต้องบอกว่าไปโยนให้ เพราะเด็กๆไม่ควรเข้าไปใกล้มากๆ แต่ส่วนมากก็ไม่กล้าหยิบให้อาหารจากมือค่ะ
สำหรับสถานที่ที่เราไปในครั้งนี้คือ วัดยาง หลวงพ่อโต ถนนอ่อนนุชค่ะ
หวังว่าจะช่วยให้เด็กๆสนุกสนาน ทานข้าวได้มากขึ้นและขอให้มีความสุขกันทั้งครอบครัว สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับการพาลูกไปให้อาหารปลาดูได้ที่นี้เลยค่ะ [ลูกไม่ยอมทานข้าว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 23, 25582015-03-23T06:54:25Z
Previous