Build Sweet Home

โต๊ะทำงานรกหรือเป็นระเบียบดี?!?!

Tweet
f Share
โต๊ะทำงานเป็นระเบียบ ดีจริงๆเหรอ?
คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ อยู่หน้าออฟฟิศบริษัทแห่งนึงที่ภายนอกดูดีมาก บรรยากาศภายในโดยรวมดูดีเลย แต่พอเดินไปเห็นโต๊ะทำงานเท่านั้นล่ะ...เน่ามาก มันจะมีแมลงสาบแอบอยู่ไหมน้าาาา ถ้าโต๊ะทำงานแบบนี้อยู่ที่บริษัทของคุณแล้วลูกค้าเห็น คุณอาจจะเสียลูกค้าได้น่ะ ดังนั้นข้อดีแน่ๆเลยของการมีโต๊ะทำงานเรียบร้อยคือ ถ้ามีคนมาติดต่อคุณ อย่างน้อยโต๊ะคุณก็ดูดีครับ รับแขกได้ โดยเฉพาะเวลาที่หัวหน้าหรือลูกค้ามาที่โต๊ะของคุณ

ข้อเสียของโต๊ะทำงานเป็นระเบียบ
จริงๆผมคิดข้อเสีย ออกแค่เรื่องเดียวเองน่ะ นั่นก็คือ เสียเวลาจัดโต๊ะครับ โดยเฉพาะการจัดโต๊ะครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้จัดโต๊ะมานาน ฮ่าๆๆๆๆ แต่ถ้าคุณจัดโต๊ะทำงานเป็นประจำ วันนึงคุณจะเสียเวลาไม่ถึง 5 นาทีแน่นอนครับ


โต๊ะทำงานรก มันมีข้อดีอย่างไรบ้าง
ช่วงหลังๆผมมักจะได้อ่านบทความที่เขียนถึงงานวิจัยว่าโต๊ะทำงานที่รกๆนั้นส่งผลดีในหลายๆเรื่อง รวมไปถึงโต๊ะทำงานของคนดัง คนที่มีชื่อเสียงมักจะมีโต๊ะทำงานที่รก ถึงรกสุดๆ ซึ่งเหตุผลที่งานวิจัยหลายๆชิ้นมีตรงกันก็คือ มันทำให้พวกเราคิดนอกกรอบได้ และการที่โต๊ะรกๆนั้นจะทำให้คนทำงาน Focus หรือพุ่งความสนใจไปที่งานได้มากขึ้น อืม....แบบนี้เราลองไปทำให้โต๊ะทำงานให้รกบ้างดีไหม อิอิ

ข้อเสียของโต๊ะทำงานรก
เดี๋ยวจะหาว่าไม่ข้อเสียเลย ข้อแรกเลย ถ้าคุณทำงานที่บริษัท คุณอาจจะโดนหัวหน้าด่าได้ครับ ฮ่าๆๆๆๆ และถ้าโต๊ะทำงานของคุณรกสุดๆเนี่ย ทำงานอยู่คุณอาจจะเจอแมลงสาบได้น่ะ!!!

ข้อเสียต่อมาของการมีโต๊ะทำงานรกๆ ก็คือ ถ้าลูกๆของคุณเกิดมาเห็นโต๊ะทำงานแบบนี้ ลูกๆก็อาจจะไม่เก็บ ไม่ทำความสะอาดห้องนอนของลูกก็ได้ แล้วเดี๋ยวคุณเปิดเข้าไปจะเจอห้องแบบนี้... ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 03, 25582016-01-15T02:50:36Z
Previous