Build Sweet Home

มาออกแบบห้องน้ำกันพื้นลื่นกันดีกว่า

Tweet
f Share
พื้นห้องน้ำลื่นเป็นสิ่งที่เราควรหลีกเลี่ยงและป้องกันให้มากที่สุด เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุและเด็กเล็กๆ ดังนั้นถ้าคุณกำลังจะทำห้องน้ำใหม่อยู่ล่ะก็ ผมแนะนำดูเรื่องการออกแบบให้ป้องกันพื้นห้องน้ำลื่นด้วยน่ะครับ ลองไปดูกันเลยครับ

มาออกแบบห้องน้ำกันพื้นลื่นกันดีกว่า
แบ่งพื้นที่เปียกกับพื้นที่แห้ง - การที่พื้นในห้องน้ำจะลื่นมากขึ้นก็มีสาเหตุมาจากน้ำที่ขังในห้องน้ำ ดังนั้นการออกแบบห้องน้ำที่ดีจะช่วยป้องกันน้ำท่วมขังในห้องน้ำได้ รวมถึงการแบ่งโซนที่เปียกน้ำออกจากโซนพื้นที่แห้งในห้องน้ำอย่างชัดเจน ซึ่งการใช้ม่านในห้องน้ำ หรือการติดประตูกระจกบริเวณที่อาบน้ำจึงเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันพื้นลื่นได้เป็นอย่างดีครับ


ปูกระเบื้องกันลื่น - สำหรับคนที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านนั้น เรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนความสวยงาม ซึ่งกระเบื้องที่สวยๆความทำสะอาดง่ายๆนั้น ส่วนมากพอใช้ไปเกิน 1 เดือนก็จะเริ่มลื่นแล้วครับ ดังนั้นแบบกระเบื้องที่ผมแนะนำเลยก็คือ กระเบื้องที่คล้ายๆพื้นทรายล้างครับ เพราะกระเบื้องแบบนี้จะสากมากถึงมากที่สุดครับ แล้วตอนนี้ก็มีให้เลือกหลายแบบ หลายสีเลย

พื้นปูสลับหินสวยๆ - หินพื้นห้องน้ำแบบนี้เรามักจะเห็นกันตามโรงแรมครับ ซึ่งเราก็สามารถนำไอเดียนี้มาใช้กับห้องน้ำที่บ้านของเราได้เหมือนกัน ทั้งสวยแล้วก็ไม่ลื่นด้วยครับ แถมบางคนยังชอบพื้นแบบนี้อีกด้วย เพราะเดินไปแล้วรู้สึกว่าได้นวดฝ่าเท้าไปในตัวด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 27, 25582015-03-27T04:29:33Z
Previous