Build Sweet Home

อร่อยราคาถูกกับไวไว หอยลาย ผัดฉ่า

Tweet
f Share
อร่อยราคาถูกกับไวไว หอยลาย ผัดฉ่า
"หากว่าใครเข้าถึงรสชาติมาม่า   เรากล่าวได้ว่าผู้นั้นเข้าถึงรสชาติแห่งชีวิต" 
~คำกล่าวจากสหาย ยามใกล้สิ้นเดือน!

ตอนนี้มันเป็นเวลาที่ใกล้สิ้นเดือนเข้ามาทุกขณะ ดังนั้นอาหารประจำวันที่เกือบจะเป็นอาหารประจำชาติสำหรับผมก็ต้องเป็นมาม่า จริงๆต้องเรียกว่า "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" เพราะวันนี้ผมกินยี่ห้อไวไว ไม่ได้กินยี่ห้อมาม่าสักหน่อย สาเหตุที่ต้องมาทำเมนูนี้ทานก็เพราะอยากประหยัดและอยากทานอะไรเร็วๆเพราะหิว แต่วันนี้จะพิเศษตรงที่ผมเพิ่งจะได้ลองทานไวไวรสหอยลายผัดฉ่าครั้งแรกครับ ลองมาดูกันเลย


นี้ทำ 2 ซองเลยน่ะ หิวมาก
ความพิเศษของเมนูจานนี้อยู่ที่ใช้แต่ไมโครเวฟในการทำอย่างเดียว และเสร็จภายใน 5 นาที เนื่องจากหิวมาก ดังนั้นจึงไม่มีภาพใดๆในระหว่างทำเลย เพราะแค่ใส่ไมโครเวฟ!

รสชาติ
สำหรับรสชาติ ผมว่าเผ็ดนิดหน่อย คนที่ไม่ทานเผ็ดก็ทานได้ แต่หอมมากๆ เรื่องกลิ่นอันนี้คอมเฟิร์มว่าหอมจริงๆนี้ขนาดไม่ได้ผัดน่ะ คิดว่าถ้าเอาไปผัดน่าจะหอมกันถึงหน้าปากซอยเลยทีเดียว ส่วนออฟชั่นเพิ่มเติมก็มีไข่ไก่ กับ ปูอัด เหตุผลที่ไม่ได้ใส่หอยลายกระป๋องเพราะมันแพงครับ หอยลายกระป๋องนึงก็ประมาณ 24 บาท ถ้ารวมกับค่าไข่ไก่กับค่าไวไว 2 ซองแล้ว ผมไปสั่งข้าวกะเพราหมูที่หน้าปากซอยกินดีกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆ อร่อยดี ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เบื่อจากรสชาติต้มยำกุ้งหรือรสหมูสับแล้ว ผมอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ลองเปลี่ยนมาทานรสหอยลายผัดฉ่าดูครับ โดยซื้อแบบชุด 5 ซองก็พอน่ะครับ เพราะจะได้ลองหลายๆแบบ หลายรสชาติ อีกอย่างเผื่อไม่ถูกปากจะได้ไม่เสียดาย แล้วถ้าเพื่อนๆเคยทานรสชาติไหนที่อร่อยก็มาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณครับ ส่วนเมนูถัดไปครั้งนี้ไฮโซขึ้นครับ [ยากิโซบะผัดเอง ชิมเองและชมเอง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 27, 25582015-06-18T04:50:34Z
Previous