Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านเอาใจคนรักหนังสือ มีมากแค่ไหนก็เอาอยู่!

Tweet
f Share

เพราะการอ่านหนังสือทำให้เราสามารถเปิดมุมมองใหม่ๆ แถมยังได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆผ่านจากประสบการณ์ของคนอื่น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคนไหนเกิดหลุดเข้ามาโลกแห่งการอ่านแล้ว จะหลงใหลและรักในการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจจนมีหนังสือกองอยู่เต็มบ้าน ดังนั้นปัญหาต่อมาที่หลายๆคนจะเจอเหมือนๆกันก็คือ ไม่มีเก็บหนังสือแล้ว! ซึ่งวันนี้ผมมีแบบห้องต่างๆในบ้านสำหรับเป็นไอเดียในการทำชั้นวางหนังสือ ลองไปดูกันเลยครับ

ไอเดียแต่งบ้านเอาใจคนรักหนังสือ มีมากแค่ไหนก็เอาอยู่!
ชั้นวางหนังสือใต้บันได - ไอเดียแรกในวันนี้ขอเริ่มด้วย การใช้พื้นที่ใต้บันไดมาทำเป็นชั้นเก็บหนังสือ สำหรับผมแล้วชอบชั้นวางหนังสือแบบนี้เป็นการส่วนตัว เพราะว่าสามารถใช้พื้นที่ใต้บันไดได้ดีจริงๆ เพราะถ้าทำห้องเก็บของใต้บันได สิ่งที่มักจะเกิดขึ้นก็คือ พื้นที่ใกล้บันไดขั้นแรกๆจะเตี้ยมากๆ ทำให้เก็บของยากมากๆ แต่สำหรับชั้นหนังสือแล้วมีความสูงไม่มากก็ยังเก็บหนังสือได้ครับ

ชั้นวางหนังสือที่ห้องใต้หลังคา - ข้อแรกของการทำชั้นวางหนังสือไว้ใต้หลังคาแบบนี้มันมีข้อดีมากๆข้อหนึ่งเลย นั่นคือหนังสือจะช่วยกันความร้อนได้ครับ ทำให้บ้านของเราเย็นมากขึ้น แต่ว่าข้อเสียที่สำคัญจะมีอยู่ 2 ข้อใหญ่ นั่นคือ ถ้าหลังคามีรูรั่ว เรื่องงอกเลย หนังสือของเราไปก่อนเลยครับ และอีกปัญหาคือ นัำหนักของหนังสือที่รวมกันแล้วจะมีค่อนข้างมากเลยทีเดียว ดังนั้น การทำชั้นหนังสือใหญ่ๆไว้ที่ห้องใต้หลังคาก็ต้องดูเรื่องโครงสร้างบ้านด้วยครับ

ชั้นหนังสือพร้อมเตียง - ถ้าคุณเป็นที่คนอ่านหนังสือแล้วชอบง่วงนอน แล้วดูไอเดียชั้นหนังสือแบบนี้เลย ชั้นวางหนังสือพร้อมเตียงนอน แบบนี้อ่านไปนอนไปได้เลยครับ แต่จะอ่านจบไหมนี้อีกเรื่องน่ะ!

ชั้นวางยาว ตามผนังบ้าน - ไอเดียต่อมา ก็เป็นใช้ผนังบ้านของเรานี้ล่ะ มาทำเป็นชั้นวางหนังสือซะเลย แต่ทำทั้งทีก็อยากให้สวย ต้องดูแบบนี้เลย

ทำห้องสมุด - สำหรับคนที่หนังสือเยอะมากจริงๆ แบบนี้ก็ต้องทำห้องสมุดภายในบ้านของเราแล้วล่ะครับ แต่ถ้ามีหนังสือเยอะแบบนี้แสดงว่าคุณขยันมากๆเลยน่ะเนี่ย ถึงได้อ่านหนังสือได้มากขนาดนี้ (หรือว่าซื้อมาแล้วไม่ได้อ่าน!?!? ฮ่าๆๆๆ)

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, เมษายน 03, 25582015-04-03T07:54:12Z
Previous