Build Sweet Home

แบบห้องครัวโมเดิร์นสีขาว ที่สวยสุดๆ เห็นแล้วรักเลย!

Tweet
f Share
สำหรับคนที่อยากได้ห้องครัวแบบโมเดิร์นในโทนสีขาวอยู่ วันนี้เรามีแบบครัวที่สวยสุดๆมาฝากกัน ขอบอกว่าเห็นครั้งแรกแล้ว รักเลย! ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะถูกใจเพื่อนๆกันไหม

แบบห้องครัวโมเดิร์นสีขาว ที่สวยสุดๆ เห็นแล้วรักเลย!
เรามาดูภาพรวมของห้องครัวกันก่อนเลย ตู้และชั้นในห้องครัวจะเป็นตู้ลามิเนต และใช้ Top เคาน์เตอร์เป็นหินเทียมหรือจะเรียกเป็นภาษาอังกฤษหรูๆก็ได้ว่า Top ทำมาจาก Engineered Stone* ส่วนพื้นห้องก็เป็นไม้พีแคน (pecan wood flooring) และสุดท้ายผนังห้องก็ทาสีในโทนเดียวกันกับสีตู้ในห้องครัว ทำให้ความรู้สึกโดยรวมในเวลาที่อยู่ในห้องนี้จะรู้สึกถึงความสงบ

*ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าเหตุผลที่เลือกใช้หินเทียมเป็น Top เพราะว่าตัวหินแกรนิตเองมักจะมีข้อจำกัดที่เรื่องของสี โดยเฉพาะสีอ่อน ดังนั้นห้องครัวที่เน้นสีอ่อน เช่น สีขาวแบบห้องครัวหรูๆห้องนี้ จึงมักจะเลือกใช้หินเทียมจ้า


สำหรับพื้นที่ว่างสำหรับการเตรียมและทำอาหาร จะมีพื้นที่เพียงพอสำหรับ 2 คน ทำอาหารได้พร้อมๆกัน โดยจะมีการวางรูปแบบห้องครัวในลักษณะ Galley Kitchen แต่....เราก็มองห้องครัวห้องนี้มี Island ด้วยกันเหมือน ซึ่งสามารถวางเก้าอี้บาร์ได้ 3 ตัวและที่ Island ก็ออกแบบมามีพื้นที่เยอะมากๆ แบบวางอาหารต่างๆได้เยอะเลย


ส่วนผนังบริเวณเตาก็ทำเป็นผนังกันน้ำมันกระเด็น หรือที่หลายๆคนเรียกกันว่า "Backsplash" ซึ่งแน่นอนว่า Backsplash ที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นสีขาวเพื่อให้เข้ากับห้องครัว โดยใช้เป็นกระเบื้องแบบที่เรียกว่า Subway Tile

ถ้าเราเดินออกจากบริเวณทำอาหารก็จะเห็นเคาน์เตอร์อีกด้าน พร้อมกับอ่างล้างจานอันที่สอง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบริเวณโต๊ะทานข้าว



คราวนี้เราลองดูห้องครัวสวยๆจากประตูหน้ากันบ้าง

เห็นห้องครัวสีขาวที่ออกแบบมาได้สวยมากๆห้องนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, เมษายน 03, 25582015-04-03T04:08:23Z
Previous