Build Sweet Home

รีโนเวทห้องน้ำ ให้สวยน่าใช้งานในพื้นที่เล็กๆ

Tweet
f Share

รีโนเวทห้องน้ำ ให้สวยน่าใช้งานในพื้นที่เล็กๆ
สำหรับคนที่มีแผนการว่าอยากจะทำห้องน้ำใหม่ให้สวยสุดๆ แถมยังอยากได้อ่างอาบน้ำด้วย แต่พื้นที่ห้องน้ำตอนนี้มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก วันนี้ผมมีตัวอย่างการรีโนเวทห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่มากมาฝากกันครับ โดยเรื่องราวการรีโนเวทห้องน้ำในครั้งนี้มาจากคุณ Juhan Sonin ซึ่งเขาได้ซ่อมแซมบ้านทั้งหลังเลยครับ ดังนั้นวัสดุต่างๆจึงพยายามใช้ของเดิม และเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลด้วย แต่วันนี้เราจะดูเฉพาะห้องน้ำกันก่อนน่ะ

เรามาดูแบบห้องน้ำที่คุณเจ้าของเขาวาดไว้คราวๆกันก่อนเลย โดยจะเห็นว่าขนาดห้องน้ำห้องนี้คือกว้าง 1.6 เมตร และยาวประมาณ 2 เมตร (จริงๆ คือ 1.98 เมตร - 6 ฟุต 6 นิ้ว) ซึ่งถือว่าห้องน้ำห้องนี้มีขนาดไม่ได้ใหญ่มากเลยครับ


เริ่มต้นก็ต้องเดินท่อน้ำ ท่อต่างๆกันก่อนเลย ดูสภาพกันเลยครับ

หลังจากที่เดินท่อต่างๆเสร็จแล้วก็เริ่ม ปิดผนัง ปูพื้นกระเบื้องและติดตั้งอ่างอาบน้ำได้เลยครับ โดยอ่างอาบน้ำจะติดตั้งชิดหน้าต่าง ตามรูปเลยครับ


ตอนนี้เริ่มติดกระเบื้องที่ผนังแล้วครับ ห้องน้ำดูสว่างขึ้นเยอะเลย

หลังจากนั้นก็ยางแนวตามขอบกระเบื้องเลยครับ พอทำเสร็จห้องน้ำดูสวยขึ้นเยอะมากๆเลยครับ

สุดท้ายก็ติดตั้ง อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ซึ่งผมชอบแบบอ่างล้างหน้าอันนี้มากๆเลย ซึ่งมีตู้เก็บของด้านล่างมาด้วย แต่ว่าตู้เก็บของด้านล่างแต่ไม่ได้สูงจนถึงพื้น ทำให้มีพื้นที่ว่างข้างใต้อ่างล้างหน้า ซึ่งช่วยให้ห้องน้ำดูกว้าง ชอบๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นห้องน้ำเล็กๆที่มีอ่างอาบน้ำด้วยแล้ว ผมหวังว่าเพื่อนๆสามารถนำไอเดียนี้ไปประยุกต์ใช้กับห้องน้ำที่บ้านได้บ้างน่ะครับ และสำหรับตัวอย่างการรีโนเวทห้องน้ำยังมีต่อ ลองไปดูห้องนี้เลยครับ [รีโนเวทห้องน้ำสุดเก่าตั้งแต่ปี 1956!]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 22, 25582015-11-03T10:28:22Z
Previous