Build Sweet Home

แบบบ้านพักต่างอากาศ เน้นกระจกและหน้าต่าง สำหรับชมวิวสวยๆ

Tweet
f Share

เวลาที่ดูหนังแล้วเห็นฉากที่พระเอกหรือนางเอกดูวิวสวยๆจากห้องพัก มันเป็นอะไรที่.....อยากไปพักในห้องหรูๆแบบนั้นบ้างจังเลย ซึ่งห้องที่ออกแบบให้เน้นวิวสวยๆนั้นมักจะติดตั้งกระจกหรือหน้าต่างเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เราสามารถดูวิวสวยๆให้อย่างเต็มที่ และสำหรับวันนี้ผมมีแบบบ้านพักต่างอากาศที่เน้นกระจกเยอะๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ รับรองว่ากระจกและหน้าต่างเยอะถึงใจแน่นอน

แบบบ้านพักต่างอากาศ เน้นกระจกและหน้าต่าง สำหรับชมวิวสวยๆ
จริงๆแล้วอยากดูวิวสวยๆของธรรมชาติได้เต็มๆ เราก็สามารถทำระเบียงใหญ่ไว้นั่งชมวิวก็ได้ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ค่อยชอบระเบียงชมวิวเท่าไร เพราะว่านี้มันเมืองไทยน่ะครับพี่น้อง อากาศร้อนสุดๆ หน้าหนาวมีประมาณ 3 วันได้ ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นผมชอบที่จะดูวิวสวยๆ ในห้องแอร์เย็นๆมากกว่า ซึ่งแบบบ้านในวันนี้ก็สามารถตอบโจทย์ของผมได้เป็นอย่างดี


แบบบ้านพักต่างอากาศในครั้งนี้เป็นแบบบ้านชั้นเดียว โดยจะมีแค่ส่วนเดียวหรือแค่ห้องเดียวที่จะทำให้เป็นชั้นครึ่งครับ โดยบริเวณที่ทำให้สูงเป็นชั้นครึ่งก็จะทำให้ห้องด้านบนเป็นห้องนอน และด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่นครับ และเนื่องจากบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในประเทศแคนาดา ดังนั้นผู้ออกแบบจึงเน้นกระจกเพื่อให้คนในบ้านสามารถผ่อนคลายกับบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าเป็นห้องรับประทานอาหาร หรือห้องนอนที่มีกระจกรอบด้าน
แบบนี้ตื่นนอนมา พร้อมกับวิวสวยๆเลยครับ



เพราะติดตั้งกระจกตลอดทั้งด้าน ทำให้ห้องทานข้าว ห้องนั่งเล่นดูโปร่ง น่าอยู่มากๆเลยครับ โดยบ้านหลังได้รับการออกแบบโดย Kohn Shnier Architects จากประเทศแคนาดาครับผม





ที่มารูปบ้านสวยๆในครั้งนี้จาก jingdianjiaju1 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านพักต่างอากาศสวยๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวที่มีกระจก หน้าต่างเยอะแบบนี้ ลองดูหลังนี้ด้วยครับซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่าประหยัดงบดี [แบบบ้านชั้นเดียว เพื่อการชมวิวสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 12, 25582015-05-12T01:51:10Z
Previous