Build Sweet Home

พรมห้องน้ำสีเขียวสุดน่ารัก และรักษ์โลก?!

Tweet
f Share

พรมเช็ดเท้าที่บ้านของหลายๆคนมักจะมีไว้ก็คือ พรมเช็ดเท้าหน้าบ้านและพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำ ซึ่งการออกแบบของพรมสำหรับชัดเท้าที่หน้าบ้านนั้นก็จะเน้นไปที่การปัดเศษฝุ่นต่างๆ หรืออาจจะมีการออกแบบให้มีสีเขียวๆที่ชวนให้รู้สึกถึงสนามหญ้าถึงแม้ว่าตัวพรมจะทำมาจากวัสดุแข็งๆ! ส่วนพรมในห้องน้ำที่ออกแบบมาให้ซับน้ำเป็นหลัก ดังนั้นมันจะดีสักแค่ไหนถ้าหากว่าเราสามารถนำข้อดีพรมทั้งสองแบบมารวมกันได้! ลองมาดูไอเดียพรมสีเขียวรักษ์โลกกันเลยครับ

พรมห้องน้ำสีเขียวสุดน่ารัก และรักษ์โลก?!
สำหรับไอเดียเจ๋งๆในครั้งนี้เป็นการออกแบบของคุณ Nguyen La Chanh โดยพรมจะทำมาจากต้นมอสส์(Moss) ดังนั้นพรมรุ่นนี้จะเป็นสีเขียวของต้นไม้จริงๆและเวลาที่สัมผัสก็จะได้รู้สึกของการสัมผัสธรรมชาติจริงๆ ซึ่งผมว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆเพราะเราสามารถใช้ได้ห้องคอนโดก็ยังได้ครับ แบบเราก็จะสนามหญ้าเล็กๆส่วนตัวที่บ้านได้ง่ายๆเลยครับ

แต่ด้วยความต้นไม้ก็ต้องการการดูแลที่ถูกต้อง ดังนั้นสถานที่ที่ควรวางพรมชนิดนี้ก็ต้องมีสภาพอากาศที่ต้นมอสส์ชื่นชอบด้วย ซึ่งก็คือ ที่ที่มีความชื้นเยอะๆและไม่โดนแดดจัด ดังนั้นสถานที่ที่เหมาะกับพรมแบบนี้ก็ต้องเป็นที่ห้องน้ำครับ แถมเวลาที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จก็มายืนให้น้ำหยดลงบนพรมก็ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่ายเลยครับ

ขอขอบคุณที่มารูปพรมสวยๆในครั้งนี้จาก jingdianjiaju2 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับพรมต่างๆยังมีอีก ตามไปอ่านต่อได้ที่นี้คับ [พรม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 26, 25582015-05-26T01:53:25Z
Previous