Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องเล็กๆให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น น่าอยู่สุดๆ

Tweet
f Share

ไอเดียดีๆการแต่งห้องเล็กๆให้ใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าทุกตารางนิ้วหลายๆไอเดียเลยที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ราคาที่ดินในเมืองใหญ่แพงว่าทอง! ดังนั้นวิธีการออกแบบและตกแต่งห้องเล็กๆให้ดูกว้างและน่าอยู่จึงเป็นสิ่งสำคัญที่นักออกแบบหลายคนให้ความสำคัญ และวันนี้ผมได้ไปเจอกับไอเดียในการทำให้ห้องเล็กๆในขนาด 35 ตารางเมตรให้น่าอยู่มากๆเลยครับ

ไอเดียแต่งห้องเล็กๆให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น น่าอยู่สุดๆ
แบบห้องขนาด 35 ตร.ม.ที่คุณเห็นในวันนี้เป็นห้องที่รับการจัดแสดงไว้ในนิทรรศการที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2008 แล้วครับ แถมคนส่วนมากเลยที่เข้าดูห้องนี้แล้วจะใช้เวลาชื่นชมบรรยากาศในห้องเล็กๆเนี่ย ประมาณคนละ 30 นาทีเลย คิดกันดูน่ะครับว่าใช้เวลาชมเฉลี่ยประมาณตารางเมตรละ 1 นาที!!! แสดงห้องนี้ไม่ธรรมดาจริงๆครับ


ผลงานการออกแบบพื้นที่เล็กในครั้งนี้เป็นของ Naruse Inokuma โดยใช้ที่กั้นห้องรูปร่างคล้ายๆต้นไม้ 8 ต้น(รูปร่างเหมือนกันด้วยน่ะ) และด้วยการจัดวางที่ยอดเยี่ยมทำให้ห้องได้รับการแบ่งเป็นพื้นที่ส่วนต่างๆ แต่ดูไม่อึดอัดเลย อีกทั้งต้นไม้ที่เรานำมาตั้งก็สามารถใช้เป็นที่แขวนของต่างๆได้ หรือแม้กระทั่งผูกเชือกสำหรับติดผ้าม่านสวยๆสำหรับบริเวณห้องน้ำ!!!
ไอเดียในการใช้ม่านสวยๆเพื่อกั้นโซนสำหรับห้องน้ำ




ขอขอบคุณที่มารูปภาพห้องเล็กๆที่น่าอยู่มากๆจาก jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรบ้างครับ เห็นไอเดียการแต่งห้องเล็กๆแบบนี้ เพื่อนๆจะลองนำไปประยุกต์ใช้กับห้องที่คอนโดก็ได้น่ะครับ และถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลย ส่วนไอเดียการแต่งห้องคอนโดไปดูไอเดียต่อได้ที่นี้ครับ [คอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 15, 25582015-11-03T09:38:38Z
Previous