Build Sweet Home

ไอเดียสวนสวยหลังบ้าน ที่หรูหราแถมดูแลรักษาง่าย

Tweet
f Share

พื้นที่โล่งด้านหลังบ้าน บางคนก็ทำเป็นที่ซักผ้าตากผ้า บางคนก็กั้นกำแพงต่อหลังคาขึ้นมาทำเป็นห้องครัว ห้องอาหาร แต่สำหรับหลายๆคนแล้วก็อยากทำสวนสวยๆไว้ด้านหลังบ้าน เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่คนภายนอกมองเข้ามาไม่เห็น ซึ่งแบบสวนที่ผมนำมาให้เพื่อนๆดูในวันนี้จะเป็นสวนสวยที่เน้นการดูแลรักษาแบบง่ายๆ เพื่อให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีเวลาดูแลสวนไม่มากนัก

ไอเดียสวนสวยหลังบ้าน ที่หรูหราแถมดูแลรักษาง่าย
เนื่องจากเราเน้นที่การดูแลรักษาง่ายๆด้วย ดังนั้นการใช้ปูพื้นให้เป็นสนามหญ้าจึงไม่ควรทำครับ ซึ่งแบบที่เลือกมาในครั้งนี้ก็ได้ปูพื้นด้วยแผ่นหินและเล่นลวดลายด้วยแผ่นไม้ ส่วนพื้นที่ในการปลูกต้นไม้เราก็จะทำกระถางปูนหรือก่อปูนกั้นเป็นพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ด้านข้างสวนเลยครับ ซึ่งจะช่วยให้เราไม่จำเป็นดูแลรักษากระถางปูนเลยครับ (อย่างมากก็ทำความสะอาดปีละครั้ง)

ทีนี้เราก็ต้องมาตกแต่งและออกแบบสวนให้ดูหรูหรากันต่อครับ ซึ่งการทำน้ำตกเล็กๆในสวนของเราก็จะช่วยทำให้สวนดูสวยขึ้นแถมยังช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายภายในสวนด้วยครับ เท่านั้นยังไม่พอครับ การจัดแสงไฟในสวนก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเวลาที่เรานั่งสวนในตอนกลางคืน การมีแสงไฟสวยๆจะทำให้บรรยากาศดีสุดๆเลยครับ จะเหลือก็แค่หาวิธีไล่ยุง! ฮ่าๆๆๆๆๆ






ขอขอบคุณรูปสวนสวยๆจาก jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับแบบสวนที่ผมนำมาแชร์ให้เพื่อนๆดูในวันนี้เป็นฝีมือการออกแบบโดยคุณ Amir Schlezinger ซึ่งออกแบบสวนมาในสไตล์เซ็นโมเดิร์น โดยจัดสวนไว้บริเวณชั้นดาดฟ้าครับ ซึ่งเราก็สามารถนำไอเดียมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งการทำสวนหลังบ้านหรือการทำสวนไว้ที่ชั้นดาดฟ้า และสำหรับแบบสวนที่ดูแลง่ายๆยังมีอีกครับ ลองดูแบบสวนเล็กๆหลังบ้านสวนนี้ดูครับ [ไอเดียสวนเล็กๆหลังบ้านที่ดูแลง่ายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 29, 25582015-05-29T01:59:47Z
Previous