Build Sweet Home

แบบบ้านแปลกๆ ที่ดูไปก็คล้ายพีระมิด

Tweet
f Share

สำหรับแบบบ้านที่ผมนำมาให้ชมกันในวันนี้ ตอนแรกที่ผมเห็นก็รู้สึกว่ามันเป็นการออกแบบที่ดูล้ำยุค ล้ำสมัยมากๆ เหมือนดูแบบบ้านในโลกอนาคตกันอยู่หรือเปล่า แต่พอไปหาข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบกลับพบว่า แบบบ้านที่มีรูปทรงแปลกๆในครั้งนี้นั้นมีที่มาที่ไปจากแบบบ้านในสมัยโบราณเลยด้วยซ้ำครับ เราลองมาดูไอเดียการออกแบบบ้านหลังนี้กันเลย

แบบบ้านแปลกๆ ที่ดูไปก็คล้ายพีระมิด
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่เมืองฮิโรชิมาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบจากบริษัท Suppose Design Office ซึ่งเป็นบริษัทของที่อยู่ในญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน โดยแบบบ้านในครั้งนี้มีแรงบันดาลใจมาจากบ้านแบบหลุมในสมัยก่อน สมัยที่เรายังสร้างบ้านเป็นกระท่อมกันอยู่เลย คือ เราจะขุดดินลงไปเป็นหลุมก่อน แล้วหลังจากนั้นเราก็จะก่อกำแพงขึ้นแล้วก็ทำหลังคาปิด หรืออาจจะทำหลังคาปิดปากหลุมเลยก็ได้ครับ ซึ่งแบบบ้านที่ดูสุดโมเดิร์นในครั้งนี้ก็ออกแบบโดยมีรากฐานแบบบ้านหลุม?!
ถ้าลองสังเกตุดูจะเห็นว่าตัวบ้านอยู่ต่ำกว่าพื้นดินน่ะครับ


ภาพเปรียบเทียบระหว่างที่กำลังซ่อมและตกแต่ง ทำสวนเสร็จแล้ว
มุมมองจากภายในบ้านชั้นล่าง ก่อนที่จะทำสนามหญ้านอกบ้านเสร็จ
สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของบ้านหลังนี้ก็คือ ที่ชั้นล่างสุดจะเป็นที่อยู่อาศัยโดยทำกำแพงทุกด้านจะเป็นกระจกใสทั้งหมด! ทุกด้านเลยครับ!!! โอ้ แบบนี้ทำอะไรคนที่เดินผ่านไปผ่านมาก็เห็นหมดเลยน่ะเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ว่าผมดูแล้วพบห้องน้ำจะอยู่ชั้นบนน่ะครับ ทำให้คนอยู่อาศัยมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
ตัวบ้านจะอยู่ต่ำกว่าพื้นดินประมาณ 1 เมตรเลยน่ะ

แต่เนื่องจากเวลาที่อยู่อาศัยอยู่ในบ้าน เราก็มักจะใช้ห้องนั่งเล่นมากที่สุด ซึ่งในบ้านหลังนี้ก็คือชั้นล่างสุดที่เป็นกำแพงกระจกทุกด้าน ดังนั้นเลยมีก่อกำแพงดินรอบๆตัวบ้านเพื่อให้เป็นที่บังสายตาอยู่ผู้คนแถวนั้น และบ้านหลังนี้เองก็มีการออกแบบให้รับแสงแดดจากช่องด้านบนสุด ซึ่งช่วยให้บ้านหลังนี้สว่างขึ้นมากๆเลยครับ
กำแพงดินช่วยบังสายตาได้เยอะมากๆเลยครับ
ภายในตัวบ้านรับแสงแดดจากกระจกใสทุกด้าน และที่หลังคาครับ
ห้องน้ำอยู่ชั้นบนแบบนี้ สบายใจหน่อยคนข้างนอกมองเข้ามาไม่ได้
แต่คนในบ้านกันเองก็เปิดเผยเต็มที่เลยน่ะ :)
ขอขอบคุณที่มารูปไอเดียการออกแบบบ้านในครั้งนี้จาก jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการออกแบบบ้านหลังนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ และสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านยังมีอีกมากมาย ดูต่อได้เลย [บ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 14, 25582015-05-14T07:27:41Z
Previous