Build Sweet Home

เมนูทำง่ายๆให้ลูกน้อยยอมทานผักเพิ่มขึ้น

Tweet
f Share

คุณเคยเจอปัญหานี้ไหม? "ลูกอึแต่ละที บ้านแทบแตก!!! แถมให้ทานผัก ทานส้มก็ไม่ยอมทาน!" ดังนั้นเวลาที่คุณลูกอึแต่ละทีคุณแม่คุณพ่อต้องนั่งลุ้นยิ่งกว่าเชียร์บอล ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นเราก็เลยต้องพยายามหาเมนูที่ทำให้ลูกยอมทานผักมากขึ้นค่ะ ลองไปดูกันเลยดีกว่า อิอิ

เมนูทำง่ายๆให้ลูกน้อยยอมทานผักเพิ่มขึ้น
สำหรับเมนูในวันนี้ก็คือ "หัวไชเท้า ต้มซี่โครงหมู"ค่ะ แต่ช้าก่อนถ้าใช้หัวไชเท้าธรรมดาคุณลูกอาจจะทำตัวเป็นเทพก็ได้ (คือ เอานั่งมองแต่ไม่ทาน!) ดังนั้นคุณแม่เลยจัดเป็น หัวไชเท้าญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งเหตุผลก็เพราะว่า หัวไชเท้าญี่ปุ่นจะหวานมากกว่าหัวไชเท้าทั่วๆไปมากๆเลยค่ะ ดังนั้นคุณแม่คุณพ่อท่านใดที่ไม่อยากใส่น้ำตาลเยอะๆตอนที่ปรุง เราแนะนำเมนูนี้เลยน่ะไม่ต้องเติมน้ำตาลเลยจ้า
ห้วไชเท้ามีชื่อเรียกหลายๆอย่างค่ะ ซึ่งตามป้ายนี้จะเรียกว่า "ผักกาดหัว"

วิธีทำก็ง่ายสุดๆ แค่ปลอกเปลือกหัวไชเท้า ล้างน้ำ หลังจากนั้นก็หั่นตามขนาดที่ต้องการเลยจ้า ซึ่งเราชอบหั่นให้เป็นกลมๆน่ะ สุดท้ายก็นำไปใส่ในหม้อตุนพร้อมกับซี่โครงหมูเลยจ้า โดยเราจะปรุงเพิ่มแค่น้ำมันหอยกับซีอิ๊วขาวแค่นั้นค่ะ ไม่ใส่น้ำตาลน่ะ เพราะว่าหัวไชเท้าญี่ปุ่นจะหวานอยู่แล้ว :)


หลังจากผ่านไป 2 - 3 ชั่วโมง เราก็จะได้น้ำซุปสุดอร่อยมาแล้วจ้า (ขอโม้หน่อยน่ะ ฮ่าๆๆๆ)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเมนูนี้ คุณลูกก็ทานหัวไชเท้าได้เยอะเลย เย้ๆ ถ้าเพื่อนๆลองไปทำเมนูนี้ได้ผลอย่างไงก็ลองมาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะ ส่วนเทคนิคต่างๆที่เราลองทำเพื่อให้ลูกทานข้าวมากขึ้นลองดูได้ที่นี้เลย [เมื่อลูกไม่ยอมทานข้าว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 10, 25582015-08-10T02:43:46Z
Previous