Build Sweet Home

เทคนิคง่ายๆ ทำบ้านให้น่าอยู่ ใช้เวลาน้อยสุดๆ

Tweet
f Share
อากาศร้อนๆอย่างนี้ วันหยุดก็อยากอยู่ในห้องแอร์เย็นๆแต่ก็ไม่อยากเดินห้างฯเพราะคนก็เยอะแถมมีโอกาสเสียตังค์กันได้ง่ายๆอีก พอจะเปิดแอร์ที่บ้านตัวเองตอนเที่ยงก็เกรงใจบิลค่าไฟตอนสิ้นเดือน ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นวันหยุดแบบนี้พวกเราลองใช้เทคนิคง่ายๆมาทำให้บ้านของเราน่าอยู่กันดีกว่า

เทคนิคง่ายๆ ทำบ้านให้น่าอยู่ ใช้เวลาน้อยสุดๆ
เปิดม่านรับแสง เปิดหน้าต่างรับลม - เราเชื่อว่าบ้านของเพื่อนๆต้องมีผ้าม่านอย่างแน่นอน แถมบ้านบางคนยังเป็นม่านกัน UV หรือไม่ก็ม่านอย่างหนา ซึ่งเราคิดว่า.....ม่านคงจะปิดเกือบจะ 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดาหรือวันหยุด เพราะเหตุง่ายๆนั่นก็คือ หนูกลัวดำ!!! เดี๋ยวผิวก็เสียกันหมดหรอก แต่นานๆทีเราแนะนำให้เพื่อนๆลองเปิดผ้าม่าน-เปิดหน้าต่างกันบ้าง ให้แสงแดดและสายลมเข้ามาในห้องบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าแสงแดดเมื่องไทยสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดีนัก รับรองว่าคืนนี้ห้องนอนมีกลิ่นสะอาดแน่ๆจ้า


หาดอกไม้สวยๆมาตั้ง - ไม่จำเป็นหาซื้อแจกันสวยๆ แค่เอาแก้วน้ำกับดอกไม้ที่ขึ้นแถวๆบ้านมาตั้งไว้ที่โต๊ะทานข้าวก็ทำให้บรรยากาศในบ้านดีขึ้นได้ง่ายๆเลย สำหรับคนที่ไม่ได้ปลูกดอกไม้ที่บ้านเลย เราแนะนำให้ไปเดินเล่นแถวบ้าน เราเชื่อว่าจะมีดอกไม้ตามสวนหรือบ้านร้างที่เราสามารถเก็บได้บ้างล่ะน่า


เก็บของเข้าตู้ ยัดของลงกล่อง - ถ้าเราเปิดผ้าม่านรับแสงกันแล้ว บางคนอาจจะพบเจอกับความเป็นจริงว่า....ทำไมบ้านถึงรกอย่างนี้! ดังนั้นเราก็ยัดของต่างๆลงกล่องกันเถอะ ถึงเป็นแค่ผักชีโรยหน้าแต่ก็ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นได้อย่างรวดเร็วน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ


เปลี่ยนผ้าปูที่นอน พับผ้าห่ม - เราเชื่อว่าเตียงนอนและผ้าห่มของบางคน ไม่ค่อยได้เปลี่ยนผ้าปูเตียงและไม่ค่อยจะได้พับกันหรอก เพราะนอนแปปเดียวก็ต้องตื่นไปทำงานกันแล้ว งั้นวันหยุดชิวๆลองเปลี่ยนผ้าปูเตียง เปลี่ยนปลอกหมอนกันไหม รับรองว่าเตียงนอนจะน่านอนขึ้นอีกเยอะมากกกกกก ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปเปลี่ยนดูจิ :)


ดูหนัง ฟังเพลง - บางคนคุณแฟนหรือคุณพ่อซื้อชุดโฮมเธียเตอร์มา แต่ปรากฏว่าได้ทุกหนังอยู่แค่เดือนแรก -*- งั้นเราลองไปดูหนังหรือฟังเพลงเปลี่ยนบรรยากาศกันดีกว่า


ทำกับข้าวทานเอง - สำหรับคนที่มีห้องครัว แต่ไม่ค่อยได้ใช้ เราก็เปลี่ยนบรรยากาศมาทำกับข้าวทานเอง กันบ้างซิ จะเมนูยาก-ง่ายอย่างไรก็เป็นฝีมือเราน่ะ ถ้ากลัวว่าจะไม่อร่อยก็เริ่มที่ไข่ดาวก่อนไหม? ทำง่ายดีน่ะ.........ระวังน้ำมันกระเด็นล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ด้วยวิธีง่ายๆเพียงแค่นี้เพื่อนๆก็จะมีบ้านที่น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆในการทำให้บ้านน่าอยู่ ก็มาแชร์เทคนิคกันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 25, 25582015-08-25T07:23:58Z
Previous