Build Sweet Home

ไอเดียสวนสวย สุดอึด ถึก ทนไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ?!?!

Tweet
f Share

สำหรับคนที่กำลังมองหาแบบสวนสวยๆอยู่ กำลังดูว่าจะปลูกต้นไม้-ปลูกดอกไม้อะไรดี สิ่งนึงที่เราควรพิจารณากันไว้ตั้งแต่แรกๆเลยก็คือ ใครจะรดน้ำ! เพราะหลายๆคนต้องออกจากบ้านไปทำงานกันตั้งแต่เช้ากว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกแล้ว ซึ่งวิธีแก้ปัญหาของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป เช่น จ้างคนมาดูแลสวน หรือติดตั้งระบบรดน้ำอัตโนมัติ แต่ว่าวันนี้ผมมีอีกไอเดียมาแนะนำเพื่อนๆที่ต้องการสวนสวยแต่ไม่มีเวลารดน้ำ นั่นก็คือ ปลูกต้นไม้ที่มันอึดๆไม่ต้องรดน้ำ เช่น ต้นกระบอกเพชร!!! ลองไปดูแบบสวนกันก่อนครับ เพราะเดี๋ยวนี้ต้นกระบอกเพชรสวยๆก็มีให้เลือกเยอะแล้วครับ

ไอเดียสวนสวย สุดอึด ถึก ทนไม่ต้องรดน้ำทุกวัน?!?!
สวนกระบองเพชรสวยๆ - สำหรับการเลี้ยงต้นกระบอกเพชรนั้น คนส่วนมากมักจะนึกถึงต้นไม้ต้นเล็กไปวางไว้ที่โต๊ะทำงาน ซึ่งจริงๆเราก็สามารถหาต้นกระบอกเพชรสวยๆไปแต่งเป็นสวนได้เหมือนกันครับ



เลี้ยงกระบองเพชรที่มีดอกไม้สวยๆ - สำหรับคนที่ชื่นชอบดอกไม้สวยๆ แต่ไม่อยากซื้อดอกไม้หรือตัดดอกไม้มาเปลี่ยนบ่อยๆ แบบนี้เพื่อนๆลองดูต้นกระบองเพชรที่มีดอกสวยๆก็ได้ครับ ต้นกระบอกเพชรกับดอกสีแดงสดๆก็สวยเหมือนกันน่ะ






ปลูกกระบองเพชรในบ้านก็ได้ - สำหรับคนที่อยู่คอนโด ไม่มีพื้นที่ทำสวนจะลองหาต้นกระบองเพชรมาวางไว้ตามริมหน้าต่าง หรือจะวางไว้ที่โต๊ะในห้องนั่งเล่นก็ช่วยให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นมากๆเลยครับ



ระวังหนามด้วย - บ้านไหนที่มีเด็กซน หรือเลี้ยงแมวไว้อาจจะต้องดูต้นกระบองเพชรชนิดที่มีหนามน้อยๆ หรือต้องวางไว้ในบริเวณที่เด็กๆหยิบไม่ถึงครับ ไม่อย่างนั้นจะโดนหนามแทงร้องไห้วิ่งมาหาพ่อแม่กันได้ง่ายๆ -*-
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นต้นกระบองเพชรสวยๆแบบนี้ เพื่อนๆสนใจจะเลี้ยงต้นกระบอกเพชรกันบ้างไหมครับ มาแชร์ไอเดียกันได้เลย เพราะเราไม่ต้องรดน้ำกันทุกๆวันแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ สำหรับไอเดียสวนสวยและเรื่องราวต่างๆติดตามได้ที่นี้เลยครับ [สวนสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 25, 25582015-08-25T08:25:22Z
Previous