Build Sweet Home

สระว่ายน้ำสไตล์โมเดิร์น สวย แปลก ไม่เหมือนใคร?!

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าพวกเราคงเคยเห็นแบบบ้านและไอเดียการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นล้ำสมัยกันไปมากแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมเจอขอแชร์ไอเดียในการออกแบบสระว่ายน้ำในสไตล์โมเดิร์นกันบ้างครับ ลองไปดูกันเลยว่าสระว่ายน้ำนั้นเราจะสามารถออกแบบได้แหวกแนวมากน้อยแค่ไหนกัน

สระว่ายน้ำสไตล์โมเดิร์น สวย แปลก ไม่เหมือนใคร?!
แบบสระว่ายน้ำที่เราเห็นกันจนคุ้นตาอยู่เป็นประจำก็คือ แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือถ้าสระว่ายน้ำหรูๆหน่อยก็จะเป็นแบบโค้งมน เป็นรูปทรงต่างๆ แต่ทว่าแบบสระว่ายน้ำในวันนี้จะมีความพิเศษตรงที่จะมีการเล่นระดับ โดยมีพื้นที่สำหรับนอนอาบแดด(แต่เมืองไทยคงไม่จำเป็นมั้ง ฮ่าๆๆๆ) แล้วก็ห้องอาบน้ำที่มีครึ่งชั้นอยู่ใต้ระดับพื้นผิวครับ







เพื่อไม่ให้บริเวณพื้นที่อาบน้ำดูมืด และอึดอัดจนเกินไป ผนังและกำแพงจึงทำเป็นกระจกใสทั้งหมด ทำให้ในตอนกลางวันก็ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟครับ และสิ่งที่ผมชอบอีกอย่างสำหรับสระว่ายน้ำแบบนี้ก็คือ ถึงแม้จะมีการเล่นระดับ แต่จะไม่มีการสร้างบันได เพราะว่าเวลาที่เราไปว่ายน้ำเนี่ย การเดินขึ้นลงบันไดนั้นมีโอกาสลื่นล้มได้ง่ายครับ ดังนั้นสระว่ายน้ำแห่งนี้จึงสร้างเป็นทางสไลด์แทนการสร้างบันไดครับ






สำหรับแบบสระว่ายน้ำไอเดียเจ๋งๆแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย Pichler & Traupmann Architekten ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศออสเตรีย และสระว่ายน้ำแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรียครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบสระว่ายน้ำรุ่นนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ส่วนแบบสระว่ายน้ำที่สร้างแล้วให้ความรู้สึกว่าเรากำลังไปว่ายน้ำในคลองตามธรรมชาติ ต้องลองดูแบบนี้เลยครับ [สระว่ายน้ำที่เหมือนสระตามธรรมชาติ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 03, 25582015-08-03T07:02:45Z
Previous