Build Sweet Home

ห้องเล็กไม่มีที่วางโซฟาเหรอ? ดูไอเดียอันนี้วางได้แน่ๆ!

Tweet
f Share

สำหรับคนที่ซื้อคอนโดห้องขนาดไม่ใหญ่มากนัก การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นต้องให้ความสำคัญกับขนาดมากๆ ซึ่งเตียงนอนและโซฟามักจะเป็นสิ่งที่เราต้องเลือกให้ดีๆเพราะของแต่ละชิ้นจะกินเนื้อที่ในห้องค่อนข้างมากเลยครับ ซึ่งเตียงนอนหลายๆแบบก็สามารถพับเป็นโซฟาได้ แต่ทีนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงจะไม่ชอบที่จะต้องมานั่งพับ นั่งกางเตียงนอนกันทุกวันหรอก ดังนั้นวันนี้ผมมีไอเดียชุดโซฟาสำหรับคอนโดห้องเล็กๆมาฝากเพื่อนๆกัน เพื่อที่เราจะได้มีพื้นที่สำหรับวางเตียงนอนและโซฟาพร้อมกันไปเลย

ห้องเล็กๆไม่มีที่วางโซฟาเหรอ? ดูไอเดียอันนี้เลยวางได้แน่ๆ!
สำหรับคนที่ต้องการกั้นห้องนอนในคอนโด พื่นที่ที่เหลือจะต้องใช้เนื้อที่ให้คุ้มค่ากันสุดๆ ดังนั้นเนื้อที่สำหรับวางโซฟาจะมีน้อยมากๆและโซฟาก็ควรจะเคลื่อนย้ายเพื่อเก็บได้ง่ายๆ ซึ่งแบบโซฟาในวันนี้...จริงๆแล้วอาจจะต้องเรียกว่า ชุดหมอนอิงที่ออกแบบมาให้เรานั่งในสไตล์ญี่ปุ่น แถมยังออกแบบให้มีที่วางกระถางต้นไม้สวยๆอีกด้วยครับ

สิ่งที่ผมชอบโซฟาหรือชุดหมอนอิงรุ่นนี้มากก็คือ หมอนแต่ละชิ้นสามารถถอด-ต่อกันได้ตามใจเราเลยครับ ดังนั้นรูปแบบของที่นั่งเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ตามขนาดพื้นที่ และแน่นอนว่าเราสามารถถอดเป็นหมอนชิ้นเล็กๆเพื่อเก็บเข้าตู้ได้อย่างสะดวกสบายครับ


สำหรับการถอด-ต่อหมอนแต่ละชิ้นจะออกแบบมาให้ต่อติดกันด้วยซิปครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียโซฟาสำหรับห้องคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากแล้วชอบหรือไม่ชอบอย่างไรมาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยครับ ส่วนแบบโซฟาสำหรับคอนโดยังมีอีกมากลองไปดูกันต่อครับ [โซฟาสวยๆ ที่พับเป็นเตียงง่ายๆ]