Build Sweet Home

เรื่องสำคัญที่ต้องคิดก่อนซื้อคอนโด แถวรถไฟฟ้า

Tweet
f Share

ช่วงที่น้ำมันราคาถูกๆเนี่ย ผมว่าหลายๆคนคงจะรู้สึกเหมือนๆกันว่า รถติดเยอะขึ้น! รถออกมาวิ่งเยอะขึ้นมากๆๆๆๆ ทำให้ความคิดเรื่องการไปหาซื้อคอนโดแถวแนวรถไฟฟ้าเริ่มกลับเข้ามาในหัวกันอีกครั้ง และเมื่อช่วงที่ผ่านมาผมเองก็ได้มีโอกาสไปสอบถามคอนโดและโปรโมชั่นต่างๆมา แล้วก็ไปเจอว่าหลายๆคอนโดเลยครับ มีโปรโมชั่นลดราคาถึง 10% ห้องละ 2 ล้านก็ลดไปเลยน่ะ 2 แสนบาท สุดยอดไหมล่ะพี่น้อง แต่ครับ แต่ แต่ว่ามันมีเงื่อนไขด้วย ซึ่งมันก็คือ คุณต้องซื้อยกชั้นครับ!!!!

เรื่องสำคัญที่ต้องคิดก่อนซื้อคอนโด แถวรถไฟฟ้า
ตอนที่ได้ยินครั้งแรกก็นึกในใจว่า....ตรูฟังผิดมั้ง ต้องซื้อเป็นคนแรกของชั้นหรือเปล่า? ก็เลยถามไปอีกทีก็ได้ความว่า ต้องซื้อทุกห้องในชั้นนี้ถึงจะลดให้เลย 10%! อะจ๊ากกกกกกก ซื้อแค่ห้องเดียวยังกลุ้มเลย นี้คุณพนักงานเชียร์ให้ซื้อเป็นสิบห้องเลยหรือเนี่ย! ดังนั้นมันเลยรีบไปหาข้อมูล ไปสอบถามเพื่อนๆหรือแอบไปถามช่างไปทำงานในนั้น อิอิ ก็ได้ความว่า ตอนนี้มีบางคนซื้อห้องไปปล่อยเช่า และช่วงนี้เขาก็เริ่มฮิตการปล่อยเช่ารายวัน!

เมื่อคนเริ่มฮิตการปล่อยเช่ารายวัน
การซื้อคอนโดมาปล่อยเช่ารายเดือนนี้มันเป็นเรื่องปกติ แต่การเช่ารายวันมันได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆก็ด้วยเวปไซต์ชื่อดังหลายๆเวปเลยครับ ยกตัวอย่างที่ดังที่สุดก็คือ Airbnb ที่ให้คุณสามารถนำห้องที่ยังว่างอยู่ไปปล่อยเช่าได้ แล้วทีนี้ห้องคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าเนี่ย ก็สามารถทำราคาได้ดีเลย อย่างน้อยคืนละ 1,000 บาทก็ได้อยู่แล้วครับ แถมยังถูกกว่าโรงแรมด้วย! ทีนี้ล่ะนักท่องเที่ยวก็ชอบเลยจิ

แล้วปัญหาคืออะไรล่ะ
ทีนี้เรามาคิดนึกกันต่อว่า เวลาที่เราซื้อบ้านอยู่เราก็จะเกรงใจคนข้างบ้านไม่อยากทำเสียงดังรบกวน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวล่ะครับ! โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวบางประเทศ จะส่งเสียงดังมากกกกกกกกก (เพราะเขามาเที่ยวแล้วเจอคนข้างห้องอาจจะแค่ครั้งเดียวในชีวิตก็ได้) ดังนั้นคนที่อยู่ห้องติดๆกันไม่ว่าจะข้างบนหรือข้างล่าง ยิ่งห้องข้างๆก็....โชคดีน่ะครับ

แล้วเราจะเลี่ยงปัญหาแบบนี้ได้อย่างไร
เท่าที่ผมพยายามหาข้อมูลมา ตอนนี้มีคอนโดหลายแห่งที่นิติฯแปะประกาศเลยครับว่า ห้ามปล่อยเช่ารายวัน! แถมยังจะดำเนินคดีอีกด้วย!!! อืม แปลว่า เราคงต้องวัดดวงกับนิติฯระดับนึงเลยครับ เพราะบริษัทที่ก่อสร้างคอนโดเขาก็อยากขายอยู่แล้ว

ส่วนวิธีเลี่ยงอีกอย่างที่พอจะทำได้เลยก็คือ ให้เราสอบถามพนักงานขายครับว่า มีชั้นไหนบางที่โดนซื้อเหมายกชั้นไป ให้เราซื้อให้ห่างๆกันเลย เพราะชั้นที๋โดนซื้อเหมาไปมีโอกาสสูงมากๆเลยที่คุณจะเจอปัญหาแบบนี้
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมก็นึกวิธีเลี่ยงปัญหาได้เท่านี้เอง แล้วเพื่อนๆมีไอเดียอะไรมาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับผม
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 14, 25582015-09-14T02:56:35Z
Previous