Build Sweet Home

แต่งบ้านให้ดี มีส่วนช่วยลดน้ำหนักด้วยน่ะ?!

Tweet
f Share

ถ้าเราลองเดินไปเลือกโต๊ะทำงานตามห้างฯต่างๆ เพื่อนๆอาจจะเริ่มเห็นเทรนเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาให้ยืนทำงาน-ให้เดินทำงาน แถมตอนนี้ยังมีโต๊ะทำงานบางรุ่นที่ออกแบบมาให้เอาจักรยานไปจอด ให้เราได้นั่งทำงานกันบนจักรยานก็มีครับ ดังนั้นพวกเราลองนำไอเดียนี้ไปใช้กับการแต่งบ้านของพวกเรากันบ้างดีไหมครับ เพราะแค่การจัดบ้านให้ดีก็มีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักลดได้แล้ว

แต่งบ้านให้ดี มีส่วนช่วยลดน้ำหนักด้วยน่ะ?!
ก่อนอื่นเราก็ต้องดูก่อนครับว่า กิจกรรมที่เราทำส่วนมากในขณะที่อยู่ในบ้านนี้ เรามักจะทำอะไร ซึ่งคนส่วนใหญ่เลยมักจะใช้เวลานั่งโซฟาดูทีวีหรือนั่งเล่นมือถือบนเตียงเป็นเวลานาน ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนพฤติกรรมได้(โดยใช้เฟอร์นิเจอร์เข้าช่วย) เราก็สามารถลดน้ำหนักกันได้ง่ายขึ้นแล้วครับ


เดินหรือวิ่งดูทีวี แทนการนั่ง - ทีนี้เราก็ใช้หลักการลดน้ำหนักแบบเดียวกับการยืนทำงาน คือ ให้เรานำลู่วิ่งมาตั้งไว้หน้าทีวีเลยครับ หรือคุณอาจจะหักดิบด้วยการย้ายโซฟาไปไว้ที่อื่นด้วยก็ได้ ซึ่งแปลว่าถ้าอยากดูทีวีก็ต้องยืนดูบนลู่วิ่งนี้ล่ะ โดยไอเดียนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีลู่วิ่งอยู่แล้วครับ ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องรีบร้อนไปซื้อมาตั้ง ลองใช้ไอเดียอื่นๆต่อครับ


ขี่จักรยานดูทีวี เล่นมือถือ - เพื่อนๆบางคนอาจยืนนานๆไม่ได้เนื่องจากปวดเข่า ดังนั้นเราก็ลองไปหาจักรยานมาตั้งไว้หน้าทีวีกันดีกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกายแบบปั่นจักรยาน หรือจะนำจักรยานมาตั้งไว้บนแท่นออกกำลังกายก็ได้ครับ จากประสบการณ์ส่วนตัวการขี่จักรยานไปด้วย ดูทีวีไปด้วย จะเพลินกว่าการเดินดูทีวีหรือเดินเล่นมือถือครับ
ตั้งเครื่องชั่งน้ำหนักให้เห็น - ผมเชื่อว่าทำไปได้ไม่นานก็อาจจะกลับไปนั่งดูทีวีเหมือนเดิม ดังนั้นเราก็ต้องกระตุ้นกันด้วย การวางเครื่องชั่งน้ำหนักไว้ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดๆตอนที่ดูทีวีครับ เพื่อที่เราจะได้มีกำลังใจในการลุกขึ้นไปเดินหรือลุกขึ้นไปขี่จักรยานกันต่อได้


วางอุปกรณ์ ออกกำลังไว้ใกล้ๆ - ทีนี้เพื่อนๆบางคนอาจจะไม่มีลู่วิ่งทีบ้าน รวมทั้งไม่มีจักรยานด้วย ไอเดียต่อมานี้ เราก็วางพวกดัมเบลหรือขวดน้ำไว้ใกล้ๆโซฟา เพื่อให้เราหยิบขึ้นมาออกกำลังกายแขนในขณะดูทีวีไปด้วยครับ อ้อ ถ้าจะใช้ขวดน้ำแนะนำให้ใช้ขวดน้ำเปล่าน่ะครับ ไม่เอาขวดน้ำหวาน เดี๋ยวยกๆไปแล้วดื่มน้ำหวานไปด้วยนี้ น้ำหนักเพิ่มแทนที่ได้ลด ฮ่าๆๆๆๆ


ไม่วางขนมและของหวานไว้ใกล้ตัว - สุดท้ายต่อให้เราออกกำลังกายตอนที่ดูทีวี เราก็ไม่ควรทานของหวาน หรือขนมต่างๆมากไปน่ะครับ ซึ่งวิธีที่จะช่วยหักห้ามใจได้ง่ายที่สุดๆก็คือ ไม่ให้เห็น ไม่วางไว้ใกล้ๆมือด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมก็มีไอเดียในการแต่งบ้านเพื่อช่วยส่งเสริมในการลดน้ำหนักได้เท่านี้ครับ และเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่เกี่ยวกับเครื่องออกกำลังกายภายในบ้าน การแต่งบ้านดูต่อได้ที่นี้ครับ [เครื่องออกกำลังกาย]