Build Sweet Home

ไอเดียบ้านโมเดิร์นที่ใช้บล็อกแก้วอย่างเยอะ!?

Tweet
f Share


ตอนนี้ผมรู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าว่าบ้านรุ่นใหม่ๆไม่ค่อยใช้บล็อกแก้วกันแล้ว ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันว่าทำไมความนิยมถึงลดลง ดังนั้นวันนี้ผมเลยลองไปค้นๆดูว่ามีแบบบ้านโมเดิร์นแบบไหนบ้างที่ใช้บล็อกแก้วเยอะๆ แล้วก็ไปเจอหลังนี้เลยครับ อาคารที่มีชื่อเสียงในประเทศฝรั่งเศส ลองไปดูกันเลยครับ

ไอเดียบ้านโมเดิร์นที่ใช้บล็อกแก้วอย่างเยอะ!?
สำหรับอาคารหลังนี้มีชื่อเรียกเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า "Maison de Verre" แปลว่า House of Glass ตั้งอยู่ที่เมืองปารีส ส่วนเรื่องการออกแบบถือว่าเป็นการออกแบบในยุคต้นๆของสไตล์โมเดิร์นเลยก็ว่าได้ครับ โดยอาคารนี้สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1928 แล้วสร้างเสร็จในปี 1932 ถ้าเราลองดูการออกแบบภายนอกจะเห็นว่ามีการใช้บล็อกแก้วมาทำเป็นผนังทั้งหมดเลยครับ ใช้บล็อกแก้วเยอะถึงใจเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ ส่วนการออกแบบภายในเราจะเห็นคานและเสาที่เป็นเหล็กอย่างชัดเจนครับ




นอกจากตอนกลางวันที่แทบไม่จำเป็นต้องเปิดไฟแล้ว จุดเด่นอีกประการของอาคารนี้ก็คือ บริเวณห้องติดผนังบล็อกแก้วจะมีเพดานที่สูงมากๆๆๆ ทำให้เวลาที่เราเปิดไฟในอาคารยามค่ำคืน ภายนอกจะเห็นแสงไฟสลัวๆอันสวยงามด้วยครับ

Source & Photos: WikipediaFlickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเมืองไทยการที่จะสร้างบ้านที่ใช้บล๊อกแก้วเยอะๆแบบนี้ต้องระวังเรื่องความร้อนให้ดีๆน่ะครับ เพราะบ้านที่มีกระจกเยอะๆจะมีการสะสมความร้อนได้ง่ายมาก แต่สำหรับเมืองหนาวแบบนี้จะช่วยให้บ้านอบอุ่นมากๆเลยครับ และหลังจากที่เพื่อนๆเห็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นในยุคแรกๆกันไปแล้ว มีความคิดเห็นอะไรมาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 09, 25582015-09-09T04:15:04Z
Previous