Build Sweet Home

แบบโต๊ะกลางสวยๆ ยิ่งเก็บนานก็ราคายิ่งแพง

Tweet
f Share

เมื่อพูดถึงการซื้อเลือกรถยนต์กับซื้อบ้าน เราจะได้ยินกันเป็นประจำเลยว่า "รถยนต์ซื้อแล้ว(ราคา)ลด สมชื่อน่ะ" จึงทำให้คนส่วนมากเลือกที่จะซื้อบ้าน ซื้อที่อยู่อาศัยกันก่อน(ผมเองก็เช่นกันครับ) แต่ทีนี้พอเราซื้อบ้านของเราแล้วเนี่ย สิ่งที่จะตามมาเลยก็คือ เฟอร์นิเจอร์! แถมยังมีเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องเลือกซื้อก็มีเยอะมากๆๆๆ แต่พวกเฟอร์นิเจอร์น่ะส่วนมากเลย ซื้อมาก็ราคาตกทันที เหอะๆ ดังนั้นวันนี้เราลองไปดูไอเดียโต๊ะกลางโซฟา ที่ยิ่งเก็บนานก็ราคายิ่งแพงกันดีกว่าครับ

แบบโต๊ะกลางสวยๆ ยิ่งเก็บนานก็ราคายิ่งแพง
ถ้าเราลองไปดูบ้านของเศรษฐีหลายๆท่านจะพบว่า พวกเขาจะเลือกเฟอร์นิเจอร์มาอีกสไตล์เลย เช่น พวกแจกันจีนโบราณ หรืองานไม้แกะสลักติดฝาผนัง ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่บรรดาเศรษฐีเลือกมาเนี่ย มักจะเป็นงานฝีมือ และเป็นของหายาก ดังนั้นยิ่งเวลาผ่านไป ของใช้ต่างๆเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น! กลายเป็นว่าบ้านนี้ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งรวย ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วถ้าเพื่อนๆเริ่มสนใจเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ วันนี้เราลองมาดูไอเดียโต๊ะตัวเล็กๆที่พับได้สำหรับวางในห้องนั่งเล่น วางกลางโซฟากันก่อนเลย




โต๊ะกลางโซฟาตัวนี้จะเป็นงานฝีมือที่มีการแกะสลักลวดลายของต้นไผ่เอาไว้ โดยโต๊ะรุ่นนี้เป็นผลงานของ Bill More design ครับ

ขอขอบคุณรูปโต๊ะแกะสลักสวยๆจาก jingdianjiaju1 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ผมว่าเมืองไทยเรานี้มีเฟอร์นิเจอร์ที่มีงานฝีมือสวยๆเยอะมากเลยครับ เพียงแต่ว่าราคาจะสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปตามห้างฯพอสมควรเลย แล้วถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์งานฝีมือสวยๆแบบนี้มาแชร์ไอเดียกันเลยน่ะครับ ส่วนอีกไอเดียในการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ ไปดูได้ที่นี้ครับ [ชั้นวางของไม้สุดคลาสสิค]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 30, 25582015-09-30T02:00:48Z
Previous