Build Sweet Home

ไอเดียดีๆของห้องนอน 2 พี่น้องในพื้นที่จำกัด

Tweet
f Share

สำหรับครอบครัวที่มีลูกหลายๆคน ตอนที่น้องเบบี้เพิ่งเกิดนั้น น้องจะตื่นบ่อยๆมากแล้วพอคนน้องร้องไห้ตอนกลางดึก คนพี่ก็อาจจะตื่นแล้วหงุดหงิดกันได้ง่ายๆ! ตื่นมาร้องไห้ด้วยคน อะจ๊ากกกกกก คุณแม่ร่างแทบสลาย T_T ดังนั้นก็เลยอยากได้ห้องนอนสำหรับเด็กๆ ถ้าแยกห้องนอนคนพี่ไปเลยจะดีมากๆค่ะ แต่......สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโดหรือทาวน์เฮ้าส์ล่ะจะให้ทำอย่างไง เพราะพื้นที่มีจำกัด ซึ่งเราก็ไปค้นๆดูว่าจะมีแบบห้องนอนสำหรับเด็กแบบไหนที่ตอบโจทย์เรื่องนี้บ้างค่ะ แล้วปรากฏว่ามีจริงๆด้วย ดีใจมากๆ แบบห้องนอนห้องนี้ดีมากๆเลยค่ะ

ไอเดียเจ๋งๆของห้องนอน 2 พี่น้องในพื้นที่จำกัด
อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า โจทย์ที่การออกแบบที่เราเองต้องการก็คือ มีที่นอนให้คนโตได้นอนได้โดยที่ไม่โดนรบกวนมากนัก มีพื้นที่สำหรับลูกอ่อนด้วย นอกจากนี้ห้องนอนเด็กก็ต้องมีลูกเล่น มีที่เก็บของเล่น ของต่างๆนานาเยอะ และสุดท้ายก็คือ ใช้พื้นที่ไม่มากด้วยคอนโดก็ต้องทำได้แบบนั้นเลย ซึ่งทีมออกแบบของ h2o Architects สามารถออกแบบห้องเด็กที่สามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้ค่ะ ขอตบมือให้ดังๆเลยจ้า แปะ แปะ แปะ (แสดงว่าคุณเจ้าของบ้านน่าจะมีต้องการคล้ายๆกับเราน่ะ)



เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด ดังนั้นห้องนอนก็ทำเป็นสองชั้นอยู่แล้วซึ่งเด็กส่วนมากก็ชอบ โดยที่นอนเด็กโตจะอยู่ด้านบน ส่วนพื้นที่ด้านล่างจะเป็นโต๊ะเขียนหนังสือตัวเล็กๆ พร้อมกับช่องเก็บของตามมุมต่างๆ ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากๆค่ะ



และเพื่อเป็นการป้องกันเสียงที่อาจจะไปรบกวนคนพี่ พื้นที่ด้านหลังจะกั้นจนกลายเป็นพื้นที่สำหรับคนน้องเลยค่ะ โดยจะมีทางเข้าได้สองทางมีประตูเลื่อนเปิด-ปิดได้ แถมยังมีชั้นเก็บของมากมายๆ ซึ่งในอนาคตสามารถใช้เป็นห้องของเล่นก็ยังได้ ชอบมากๆเลยค่ะไอเดียห้องเด็กแบบนี้ อ้อ ตอนแรกที่เราเห็นก็เกิดความกังวลเรื่องอากาศทันที เพราะห้องลูกอ่อนอยู่ด้านในสุด แต่พอดูจากแปลนแล้วก็พบว่าห้องเด็กๆนั้นจะมีหน้าต่างอยู่หลายบานค่ะ ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอากาศสักเท่าไร

ปิดประตูทั้งสองบานได้เลยจ้า


มีแปลนด้วยน่ะ เผื่อว่าเพื่อนๆอยากไปทำกันบ้างจ้า


ขอขอบคุณรูปห้องนอนสองพี่น้องที่ออกแบบได้ดีมากๆจากคุณ jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
แบบห้องเด็กๆที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโตและเด็กแรกเกิดในครั้งนี้ ถูกใจเรามากๆเลยจ้า ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยน่ะ ส่วนเรื่องราวและแบบห้องนอนสำหรับเด็กๆดูไอเดียต่อได้ที่นี้ [ห้องนอนเด็ก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 02, 25582015-09-02T03:09:19Z
Previous