Build Sweet Home

แต่งคอนโดด้วยเฟอร์ฯ knockdown สุดเจ๋ง ลองมาดูกัน

Tweet
f Share

ห้องสตูดิโอในคอนโดมักจะมีขนาดไม่กว้างนัก ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เราก็อยากให้มันใช้เนื้อที่ทุกตารางนิ้วให้คุ้มค่ามากที่สุด เลยทำให้หลายคนไปเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ build-in เพราะขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะพอดีกับห้องของเราจริงๆ แต่ทว่าวันนี้ผมไอเดียการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ knockdown สำหรับห้องสตูดิโอสุดเจ๋ง ที่ทำออกมาใช้พื้นที่คุ้มค่าไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์แบบ build-in แน่นอนครับ ลองไปดูกันเลย

ไอเดียเฟอร์ฯ knockdown สำหรับคอนโดสุดเจ๋ง ลองมาดูกัน
ข้อเสียอย่างนึงที่หลายๆคนจะนึกถึงเฟอร์นิเจอร์แบบ knockdown ก็คือ ขนาดไม่พอดีกับห้องของเรา แต่สำหรับแบบเฟอร์นิเจอร์ Urbia จากบริษัท OBRA Architects นั้นกลับสามารถออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบ knockdown มาให้ปรับเปลี่ยนจนสามารถตอบสนองความต้องการในห้องเล็กๆได้เป็นอย่างดี โดยชิ้นส่วนแต่ละชิ้นจะมีขนาดไม่ใหญ่เกินกว่าขนาดประตูมาตรฐาน ดังนั้นเราสามารถขนทุกชิ้นส่วนเข้าไปในห้องสตูดิโอได้อย่างแน่นอนครับ






สิ่งที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์แบบ knockdown รุ่นนี้พิเศษมากๆก็คือ เราสามารถทำให้ห้องสตูดิโอโล่งๆ กลายเป็นห้องที่มีเล่นระดับได้เลยครับ เจ๋งมากๆ





แรงจูงใจในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์รุ่นนี้เกิดมาจากการที่คนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเมืองใหญ่ๆตามที่ต่างๆทั่วโลกนั้น มักจะอยู่อาศัยกันในห้องสตูดิโอ ซึ่งมันจะดีมากที่ทำให้คนเหล่านั้นมีความสุขและผ่อนคลายได้ภายในห้องของตัวเอง



ทีนี้เราลองมาดูภาพรวมตั้งแต่ตอนที่ขนชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์เข้ามาในห้อง แล้วก็ค่อยๆประกอบได้กลายเป็นห้องที่มีการแบ่งพื้นที่เป็นอย่างดี


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นเฟอร์นิเจอร์แบบ knockdown เจ๋งๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นหรือไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องคอนโดดูต่อได้ที่นี้ครับ [คอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กันยายน 29, 25582015-09-29T06:16:50Z
Previous