Build Sweet Home

บ้านสุดสวย ทำผนังกระจกตลอดแนว ราวกับบ้านในฝัน

Tweet
f Share

ตอนที่ดูหนังเรื่อง Iron man แล้วเห็นบ้านสุดอลังการที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาพร้อมวิวสวยๆก็คิดในใจว่าบ้านแบบนี้มันจะมีจริงๆไหมน้า? จนกระทั่งวันนี้ผมได้เจอกับแบบบ้านหลังนึงที่ดูแล้วได้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังดูบ้านของ Iron man อยู่เลย ถึงแม้ว่าโครงสร้างภายนอกบ้านจะดูแตกต่างกันก็ตาม ลองไปดูกันเลยดีกว่าครับ

แบบบ้านสุดสวย ทำผนังกระจกตลอดแนว ราวกับบ้านในฝัน
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ริมทะเลที่มีวิวสุดสวยในลากูนาบีชประเทศอเมริกา แต่สิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้มีพิเศษมากขึ้นไปอีก ก็คือ กำแพงบ้านถึงสองฝั่งจะทำเป็นกระจกใสทั้งหมด! และที่สำคัญคือไม่มีเสากั้นระหว่างกระจกแต่ละแผ่นเลย ซึ่งทำให้เราสามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆนี้ได้อย่างเต็มที่









แม้แต่ห้องนอนและห้องน้ำ ก็จะเป็นผนังกระใจใสแบบไม่มีเสากั้นระหว่างกระจกถึงสองด้าน ดังนั้นบรรยากาศภายในบ้านจึงดูโล่งและกว้างมากๆครับ



ห้องครัวมีวิวสวยมากๆ

เนื่องจากผนังกระจกจะไม่มีต้นเสามารับน้ำหนักเลย ดังนั้นที่ระเบียงด้านนอกหรือภายในตัวบ้านก็จำเป็นที่จะต้องมีเสาเหล็กมารับน้ำหนักไว้ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าที่ออกแบบให้เป็นเสาเหล็กนั้นก็เพราะต้องการให้เสามีขนาดเล็กที่สุดเพื่อบังวิวสวยๆให้น้อยที่สุดครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านที่ทำกำแพงกระจกตลอดแนวแบบนี้ ก็อยากทำที่บ้านบ้างเหมือนกันน่ะเนี่ย แต่ติดแค่ไม่มีวิวสวยๆนอกบ้านให้ดูแค่นั้นเอง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ แล้วเพื่อนๆล่ะครับเห็นแบบบ้านหลังนี้แล้วรู้สึกอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลย ส่วนแบบบ้านที่ทำผนังกระจกเยอะๆยังมีอีก ดูหลังนี้กันต่อเลย [บ้านไม้ ที่มีผนังกระจก 3 ด้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 25, 25582015-09-25T06:42:37Z
Previous