Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวที่สู้แดดเมืองไทยได้!?

Tweet
f Share

ถ้าคุณกำลังมองแบบบ้านที่สร้างเสร็จได้เร็วๆและประหยัดเงินในการก่อสร้าง แบบบ้านที่ผมคิดว่าเหมาะสมที่สุดก็คือต้องเป็นแบบบ้านชั้นเดียวครับ แต่ทีนี้ข้อเสียที่สำคัญที่เราควรพิจารณาไว้ด้วยก็คือ บ้านชั้นเดียวจะร้อนมากถ้าหากเลือกแบบบ้านและเลือกใช้วัสดุที่ไม่ดี เพราะตามปกติแล้วบ้านชั้นบนสุดจะร้อนที่สุด ดังนั้นบ้านชั้นเดียวแบบนี้ก็ต้องร้อนเป็นธรรมดา ดังนั้นวันนี้ผมเลยไปหาแบบบ้านชั้นเดียวที่อยู่แล้วเย็น สามารถสู้แดดร้อนๆในเมืองไทยได้ครับ ลองไปดูไอเดียกันเลย

แบบบ้านชั้นเดียวที่สู้แดดเมืองไทยได้!?
สำหรับแบบบ้านหลังนี้ จริงๆแล้วเขาออกแบบมาให้ตั้งอยู่ในกลางทะเลทรายเลย ดังนั้นเรื่องความร้อนจึงเป็นสิ่งแรกๆที่ต้องพิจารณาในตอนที่ออกแบบบ้าน และเนื่องจากบ้านจะตั้งอยู่ในทะเลทราย ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่ที่ไม่ไฟฟ้าเข้าถึงก็ได้ ทำให้บ้านหลังนี้มีการติดตั้งโซล่าเซลล์และออกแบบให้ประหยัดพลังงานกันสุดๆอีกด้วยครับ แม้แต่เรื่องระบบน้ำภายในบ้านก็ยังมีระบบกักเก็บน้ำฝนและระบบหมุนเวียนนำน้ำที่ใช้จากอ่างล้างหน้า จากการอาบน้ำกลับมาใช้ใหม่อีกรอบครับ




จุดเด่นอีกข้อของบ้านหลังนี้ก็คือ การก่อสร้างที่จะสามารถทำได้อย่างรวดเร็วเพราะทีมออกแบบคิดแม้กระทั่งตอนขนส่งชิ้นส่วนต่างๆของบ้านหลังก็ขนส่งไปได้ง่ายๆครับ และสำหรับบ้านชั้นเดียวสุดโมเดิร์นที่ประหยัดพลังงานแถมยังกันความร้อนหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบจาก Frank Lloyd Wright School of Architecture

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านชั้นเดียวที่กั้นความร้อนแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวที่อยู่แล้วไม่ร้อนยังมีอีก ลองดูหลังนี้กันต่อเลย [แบบบ้านกันร้อน สู้แดดเมืองไทยได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 07, 25582015-09-07T02:21:40Z
Previous