Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสุดสวย ท่ามกลางธรรมชาติ

Tweet
f Share

เวลาที่ดูหนังแล้วมีฉากบ้านหลังเล็กๆที่ล้อมรอบไปต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้า ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เพียงแค่เห็นก็ทำให้รู้สึกสบายใจแล้วและหลายๆครั้งก็มีความคิดว่าอยากจะมีบ้านแบบนี้บ้างเหมือนกัน ดังนั้นวันนี้ผมเลยไปหาแบบบ้านน้อยกลางป่าใหญ่มาฝากเพื่อนๆกันครับ รับรองว่าสวยและคลาสสิคแน่นอน

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสุดสวย ท่ามกลางธรรมชาติ
สำหรับบ้านไม้สุดสวยที่อยู่ริมบ่อน้ำ พร้อมสนามหญ้าอันเขียวขจีหลังนี้ ตั้งอยู่บริเวณที่เงียบสงบ แถมยังมีเหล่าต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบราวกับช่วยซ่อนบ้านหลังนี้และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย ดังนั้นการออกแบบบ้านในสถานที่แบบนี้ การใช้บ้านไม้ชั้นเดียวจึงเป็นแบบที่เหมาะมากๆครับ เพราะการต่อเติมขยายในภายหลังนั้นสามารถทำได้เนื่องจากมีพื้นที่เหลือเยอะเลย แถมการขนส่งเครื่องไม้เครื่องมือในการก่อสร้างจะสะดวกกว่ามากๆ




สิ่งที่ผมประทับใจมากๆเลยก็คือ บริเวณที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารจะออกแบบเป็นผนังแบบเปิดโล่ง เพื่อให้ชมวิวสวยๆ พร้อมรับอากาศอันบริสุทธิ์จากธรรมชาติครับ ซึ่งในเมืองจะหาบ้านที่ออกแบบในลักษณะนี้ได้ยากมากครับ เพราะว่าจะติดเรื่องความเป็นส่วนตัว จึงเรียกได้ว่าเป็นการออกแบบตัวบ้านให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดีมากๆเลยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับบ้านไม้ชั้นเดียวสุดคลาสสิคหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของบริษัท Wim Goes Architectuur จากประเทศเบลเยียม ซึ่งบ้านหลังนี้เองก็ตั้งอยู่ในเขตอันเงียบสงบของประเทศเบลเยียมครับ แล้วเพื่อนๆเห็นแบบบ้านไม้หลังนี้แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆลองไปดูต่อที่นี้เลย [บ้านชั้นเดียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 09, 25582015-09-09T02:06:53Z
Previous