Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวทีมีหลังคาสูง ดูแล้วโปร่งสุดๆ

Tweet
f Share

สำหรับแบบบ้านที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและใช้เวลาไม่นาน แบบที่ได้รับความนิยมก็ต้องเป็นแบบบ้านชั้นเดียวครับ แต่ทีนี้หลายๆคนอาจจะกังวลว่าถ้าไปอยู่อาศัยแล้วจะอึดอัดไหม หรือมีที่เก็บของพอหรือเปล่า ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูแบบบ้านชั้นเดียวที่มีหลังสูงๆโปร่งๆกันดีกว่าครับ

แบบบ้านชั้นเดียวทีมีหลังคาสูง ดูแล้วโปร่งสุดๆ
สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีจุดเด่นมากๆ คือ สร้างเสร็จได้ภายในวันเดียว! โดยชื่อของแบบบ้านหลังนี้มีชื่อเก๋ๆว่า "Cottage in a Day" แปลได้ว่า "บ้านหลังน้อยในนึงวัน" ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของคุณ Michael Fitzhugh ที่มีการออกแบบบ้านเน้นความเรียบง่ายและประหยัดพลังงานเป็นหลัก




เนื่องบ้านมีแค่ชั้นเดียว ดังนั้นเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกอึดอัดบ้านนี้เลือกใช้หลังคาทรงหมาแหงน และไม่ทำฝ้าปิดที่เพดาน เลยทำให้ด้านนึงของบ้านจะมีหลังคาที่สูงและโปร่งสุดๆเลยครับ นอกจากนี้หลังคาแบบทรงหมาแหงนจะตัดปัญหาเรื่องน้ำฝนขังบนหลังคาได้อีกด้วย เพราะน้ำฝนจะไล่ลงไปเร็วมากครับ



เพื่อเพิ่มพื้นที่อยู่อาศัย บริเวณพื้นภายในตัวบ้านจะทำช่องเก็บของไว้อีกหลายช่อง ทำให้เราไม่ต้องหาชั้นวางของมาตั้งให้เกะกะในบ้านอีกด้วยครับ ดูๆไปก็ได้ความรู้สึกเหมือนกับบ้านของคนญี่ปุ่นเหมือนกันครับ


ขอขอบคุณรูปแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆจากคุณ jingdianjiaju1 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านเดียวยังมีอเยอะเลย ไปดูแบบต่างๆได้ที่นี้ครับ [บ้านชั้นเดียว]