Build Sweet Home

15 แบบศาลาในสวน จะทำแบบไหนที่บ้านดีน่ะ?

Tweet
f Share

เมื่อมีสวนสวยๆที่บ้านกันแล้ว ผมเชื่อว่าเราก็ต้องอยากออกไปชมสวน นั่งในสวน...ให้คุ้มกับเงินและแรงที่ลงไปบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นหลายๆคนจึงเริ่มอยากที่จะมีศาลามาตั้งไว้ในสวนที่บ้านกันบ้าง ดังนั้นวันนี้เราลองไปดูแบบศาลาในสวนกันดีกว่าครับ

15 แบบศาลาในสวน จะทำแบบไหนที่บ้านดีน่ะ?
ศาลาที่ไปซื้อมาตั้งเลย - วิธีที่จะมีศาลาในสวนที่บ้านได้ง่ายที่สุด ก็คือ ไปซื้อศาลามาตั้งเลยครับ โดยศาลาแบบนี้เราก็ต้องไปดูขนาดและแบบที่ถูกใจแล้วจ่ายตังค์เลยครับ แต่ผมรู้สึกเองว่าศาลาแบบนี้ราคาค่อนข้างแพงเลย จึงทำให้หลายๆคนเลือกที่จะไปหาช่างมาทำศาลาเองดีกว่าครับ

ศาลาแบบนี้ก็มีขายเหมือนกันครับ

ศาลาที่ให้ต้นไม้บังเป็นหลังคา - ถ้าคุณคิดว่าจะทำศาลาในสวนเองแล้วล่ะก็ แบบที่ทำได้ง่ายที่สุดก็คือ ศาลาที่ให้ต้นไม้พวกไม้เลื้อยต่างๆมาบังเป็นหลังคาเอง ดังนั้นเราก็แค่ขึ้นโครงศาลาขึ้นมาครับ และข้อดีมากๆของศาลาแบบนี้ก็คือ ภายในศาลาจะเย็นมากๆแถมยังได้อากาศที่สดชื่นจากต้นไม้อีกด้วยครับ แต่ข้อเสียก็คือ นั่งใต้ศาลาตอนฝนตกก็จะมีน้ำหยดลงได้น่ะครับ

ถ้าไม่มีต้นไม้ก็จะกลายเป็นนั่งตากแดดน่ะ
จะใช้โครงเหล็กทำศาลาก็ได้เช่นเดียวกัน

สร้างเองเลย - สำหรับคนที่อยากได้ศาลาที่ทนๆไม่ต้องกลัวว่าไม้จะผุหรือโดนปลวกกินหรือต้องการคุ้มงบประมาณในการก่อสร้าง คุณต้องไปหาช่างฝีมือดีมาช่วยสร้างแล้วล่ะครับ โดยรูปแบบของศาลาก็มีหลากหลายมากๆ ลองไปดูไอเดียคราวๆเลยครับ







ถ้ากลัวร้อน การปลูกต้นไม้บนหลังคาก็เป็นไอเดียที่ช่วยให้ศาลาเย็นได้มากครับ

สุดท้ายของฝากแบบศาลาพร้อมวิวสุดสวยนี้กับเพื่อนๆทุกคนครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มีแบบศาลาสวยๆมาแชร์กันเลยน่ะครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับสวนไปอ่านต่อได้ที่นี้ [สวนสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กันยายน 08, 25582016-08-04T03:41:30Z
Previous