Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวขนาดกระทัดรัด 15 ตารางเมตร!?!?

Tweet
f Share

การสร้างบ้านชั้นเดียวมักจะเป็นตัวเลือกต้นๆ สำหรับคนที่ต้องการบ้านราคาประหยัด คุ้มงบประมาณได้ง่าย และใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างไม่นาน ซึ่งวันนี้ผมมีแบบบ้านชั้นเดียวขนาดกระทัดรัด มินิสุดๆในขนาด 15 ตารางเมตรครับ ลองไปดูบ้านขนาดน่ารักหลังนี้กันเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียวขนาดกระทัดรัด 15 ตารางเมตร!?!?
สำหรับแบบบ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดยคุณ Jonas Wagell ชาวสวีเดน โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาออกแบบบ้านในขนาดเล็กขนาดนี้ก็เพราะที่ประเทศสวีเดนเขามีกฏหมายว่า ถ้าสร้างบ้านขนาดไม่เกิน 15 เมตร สามารถสร้างได้เลยโดยที่ไม่ต้องขออนุญาต ดังนั้นแบบบ้านหลังน้อยหลังนี้จึงสามารถสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศที่ดินของคุณได้ทันทีเลยครับ

ทีนี้พอเราดูตัวบ้านจริงๆเห็นว่า เฉพาะตัวบ้านที่ทาภายนอกเป็นสีดำเท่านั้นน่ะครับที่มีขนาดไม่เกิน 15 ตารางเมตร โดยบริเวณระเบียงบ้านและระแนงไม้นั้นเป็นการทำพื้นที่นั่งเล่นเฉยๆ เลยทำให้โครงสร้างบ้านหลังนี้ยังผ่านตามเงื่อนไข บ้านขนาดไม่เกิน 15 ตารางเมตรครับ ขนาดตัวบ้าน คือ กว้าง 3.5 เมตร ยาว 4.25 เมตร (ดังนั้นพื้นที่คือ 14.875 ตารางเมตรไม่รวมระเบียง)







พื้นที่ภายในตัวบ้านจะมีแค่ตู้เก็บของฝั่งเดียวพร้อมกับอ่างล้างจานครับ และแน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านหลังนี้ก็ต้องใช้ขนาดไม่ใหญ่มากนักเพื่อประหยัดเนื้อที่ครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านหลังเล็กๆแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวแบบต่างๆไปดูต่อได้ที่นี้ครับ [บ้านชั้นเดียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 14, 25582015-09-14T04:17:13Z
Previous