Build Sweet Home

แบบพรมและผ้าคลุมเตียงสวยๆ แถมยังไม่เก็บฝุ่นด้วยน่ะ

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนอยากปูพรมไว้ที่บ้าน เพราะเวลาที่เห็น เวลาเดินไปบนพรมนุ่นๆ มันให้ความรู้สึกที่สบายจริงๆ แต่ทีนี้ปัญหาของการปูพรมที่เมืองไทยก็คงหนีไม่พ้นเรื่องฝุ่น! แถมถ้าบ้านไหนมีคนที่เป็นภูมิแพ้ด้วยน่ะ แทบจะเลิกคิดเรื่องการปูพรมไปได้เลยครับ ดังนั้นวันนี้เราลองไปดูไอเดียพรมเก๋ๆ สวยๆ ที่ไม่เก็บฝุ่นกันดีกว่าครับ

แบบพรมและผ้าคลุมเตียงสวยๆ แถมยังไม่เก็บฝุ่นด้วยน่ะ
สำหรับพรมและผ้าคลุมเตียงในครั้งนี้มีความพิเศษมากๆที่วัสดุครับ เพราะวัสดุที่ใช้ในการต่อขึ้นมานั้น คือ แผ่นไม้! โดยจะใช้แผ่นไม้ขนาดเล็กๆมาเย็บต่อเข้าด้วยกันจนกลายเป็นพรมผืนใหญ่ หรือต่อกันเพื่อให้เป็นผ้าคลุมเตียงครับ ซึ่งผลงานชุดนี้ได้รับการออกแบบและทำเองกับมือจากคุณ Elisa Stroyzk นักออกแบบหญิงชาวเยอรมัน



เมื่อเห็นพรมและผ้าคลุมแบบนี้แล้ว พวกเราก็พอจะคาดเดากันได้เลยครับว่าต้องเป็นงานฝีมือแน่นอน เนื่องจากยังไม่มีเครื่องจักรที่สามารถเข้ามาทำอัตโนมัติได้ทั้งหมด ดังนั้นปริมาณที่สามารถผลิตได้จึงมีจำนวนจำกัดครับ สำหรับแผ่นไม้ที่ใช้ในการต่อละชิ้นจะมีความหนาประมาณ 0.6 มิลลิเมตร ดังนั้นมันจะบางและยืดหยุ่นได้ดีครับ และแน่นอนว่าไม้ที่ใช้ในการทำก็ต้องเลือกชนิดกันด้วย โดยคุณ Elisa มักจะใช้ไม้เชอร์รี่และไม้เมเปิ้ลครับ



ขอขอบคุณรูปพรมสวยๆในครั้งนี้จาก jingdianjiaju1 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับคนที่สนใจพรมหรือผ้าคลุมเตียงสุดสวยในครั้งนี้ก็ต้องคงเตรียมเงินไว้เยอะๆกันหน่อยครับ เพราะงานฝีมือแบบนี้ราคาแพงแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆ และถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบพรมสวยๆ ลองไปดูต่อที่นี้ครับ [พรม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กันยายน 15, 25582015-09-15T02:19:25Z
Previous