Build Sweet Home

บ้านเล็กไปเหรอ มาดูการต่อเติมห้องนั่งเล่นก่อน

Tweet
f Share

พอเราอยู่อาศัยที่บ้านหลังเดิมไปสักพัก.....สัก 10 ปี สิ่งที่หลายๆคนและหลายที่ทั่วโลกจะเจอเหมือนๆกันก็คือ บ้านเล็กไปแล้ว! เพราะเมื่อเวลาผ่านไปคนส่วนมากก็ต้องแต่งงานมีครอบครัว แล้วไหนจะเจ้าตัวเล็กจอมซนที่อยู่ในวัยที่ไม่เคยอยู่นิ่งๆเกิน 2 นาทีอีก! ดังนั้นปัญหาเรื่องการขยับ-ขยายบ้านจึงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ และสำหรับวันนี้เราลองไปดูวิธีการต่อเติมบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องนั่งเล่นสำหรับทุกคนในครอบครัวกันดีกว่าครับ

บ้านเล็กไปเหรอ ลองมาดูการต่อเติมห้องนั่งเล่นกันก่อน
สำหรับการต่อเติมในครั้งนี้จะมีจุดประสงค์หลักคือการเพิ่มพื้นที่อยู่อาศัย หรือพูดง่ายๆก็คือ อยากให้ห้องนั่งเล่นใหญ่ๆนั่นล่ะครับ โดยบ้านหลังเดิมที่มีอยู่แล้วนั้นจะเป็นอาคารหลายชั้น แต่ส่วนที่เราจะต่อเติมจะสร้างเป็นแค่อาคารชั้นเดียว ซึ่งมีข้อดีคือ ประหยัดงบและก่อสร้างง่ายกว่าครับ ไม่ต้องลงเสาเข็มกันลึกมากๆ ลองไปดูแผนผังกันก่อนครับ สำหรับส่วนที่จะสร้างเพิ่มเติมนั้นจะเป็นสีเทาๆครับผม







การต่อเติมบ้านใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ครอบครัวนี้มีห้องนั่งเล่นที่ดูโล่งสุดๆเพราะมีการทำผนังเป็นกระจกใสขนาดใหญ่ในหลายๆด้าน แถมยังทำให้เห็นวิวสวยๆข้างนอกบ้านอีกด้วยครับ โดยตัวอาคารที่สร้างเพิ่มเติมนั้นภายนอกจะเป็นผนังปูนเปลือย ซึ่งผมชอบมากๆเพราะว่าสร้างบ้านใหม่ออกมาเสร็จ ก็ดูเข้ากันกับตัวบ้านเดิมได้เป็นอย่างดี ไม่ได้โดดเด่นออกมามากจนเกินไป ซึ่งปัญหาบ้านส่วนที่ต่อเติมเสร็จใหม่ๆนั้นจะดูใหม่มาก จนทำให้บ้านส่วนเดิมที่ไม่ได้ทำดูเก่าไปเลย.....ทำให้หลายคนทนไม่ไหว ต้องสั่งช่างทาสีทั้งหลัง!!! แบบนี้งบมันเลยบานปลายไง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ




ขอบคุณที่มา Jingdianjiaju via Flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการต่อเติมบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องนั่งเล่นแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 21, 25582015-10-21T08:53:29Z
Previous