Build Sweet Home

ไอเดียแต่งสวนเก๋ๆด้วยนาฬิกาแดดสวยๆ

Tweet
f Share

ตอนนี้ผมรู้สึกว่าเทคโนโลยีต่างๆมาไวมากๆ เพราะขนาดนาฬิการุ่นใหม่เดี๋ยวนี้มันยังรู้จักตัวเราดีกว่าเรารู้จักตัวเองอีก!!! มันรู้ว่าหัวใจเราเต้นเร็วแค่ไหน? เมื่อนอนหลับสนิทกี่ชั่วโมง? เดี๋ยวอนาคตนาฬิกามันอาจจะรู้ด้วยก็ได้น่ะว่าเรากำลังฝันเรื่องอะไร ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ แต่ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะไปเร็วแค่ไหนก็ตาม คนเราก็ยังต้องการที่พักผ่อน ที่นั่งพักอยู่เสมอๆ และสวนสวยในบ้านของเราเองก็เป็นหนึ่งในสถานที่ของใครหลายๆคนที่มักใช้สวนสวยที่บ้านเป็นที่พักกาย พักใจ ดังนั้นวันนี้เราลองมาหาของแต่งสวนเก๋ๆโดยใช้นาฬิกาแดดกันดีกว่าครับ

ไอเดียแต่งสวนเก๋ๆด้วยนาฬิกาแดดสวยๆ
การแต่งสวนด้วยนาฬิกาแดดเราสามารถพบเห็นกันได้ทั่วไป ตามสวนสาธารณะหรือในมหาวิทยาลัยต่างๆ แต่จริงๆเราก็สามารถทำให้สวนที่บ้านของมีนาฬิกาแดดได้ง่ายๆเลยครับ เพียงแต่ตอนที่ติดตั้งจะต้องนั่งคำนวณกันหน่อย ซึ่งวิธีการคำนวณมันก็ขึ้นอยู่กับชนิดของนาฬิกาแดดด้วย แต่ในบทความนี้เราจะไปดูไอเดียของนาฬิกาแดดแบบต่างๆกันก่อนครับ เพื่อให้เพื่อนๆมีไอเดียเพิ่มเติมว่าเราอยากได้ หรือเราชอบนาฬิกาแดดแบบไหนเป็นพิเศษ

แบบที่มีชุดอ่านมาพร้อมเลย - ขอออกตัวก่อนเลยน่ะว่าผมเองก็ไม่รู้หรอกว่า ชื่อทางเทคนิคมันเรียกว่าอะไร แต่เอาเป็นว่านาฬิกาแดดแบบนี้จะมาพร้อมเข็มและที่อ่านให้พร้อมเลยครับ ดังนั้นหน้าที่เราต้องไปวางให้ถูกตำแหน่ง












นาฬิกาแดดแบบติดผนัง - ปกติเรามักจะเห็นนาฬิกาแบบที่วางกับพื้นซะเยอะ แต่จริงๆนาฬิกาแดดก็มีรุ่นที่ติดกับผนังเหมือนกันครับ เพียงแต่นาฬิกาแดดแบบนี้มักจะไม่นิยมใช้ในสวน เพราะไม่รู้ว่าจะไปติดตรงไหน ไปติดที่ต้นไม้ก็ไม่โดดแดดอีก ฮ่าๆๆๆๆ



แต่งสวนให้เป็นส่วนหนึ่งของนาฬิกาแดด - สำหรับตัวผมเองแล้ว ผมชอบไอเดียนาฬิกาแดดแบบนี้มากที่สุดครับ เพราะว่าเราจะทำให้สวนเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของนาฬิกาแดดด้วยเลย เช่นเราอาจจะปลูกดอกไม้ ปลูกต้นไม้สวยๆตามตำแหน่งตัวเลขที่สำคัญๆก็ได้ครับ


นาฬิกาแดดแบบนี้น่าจะทำเองได้ไม่ยากน่ะ เพื่อนๆคนไหนเคยลองทำแล้วบ้างเอย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียนาฬิกาแดดแบบต่างๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ และถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เคยติดตั้งนาฬิกาแดดเอง มาเล่าให้ฟังด้วยครับว่ามันทำยากไหมเอย? ส่วนไอเดียสวนสวยๆยังมีอีกหลากหลายเรื่องราว ไปติดตามต่อได้ที่ [สวนสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 13, 25582015-10-13T04:16:11Z
Previous