Build Sweet Home

สุดยอดไอเดียสวนแนวตั้ง ที่น้อยแค่ไหนก็ปลูกต้นไม้ได้!!!

Tweet
f Share

สำหรับเพื่อนๆที่อยู่คอนโดแล้วต้องการหาวิธีปลูกต้นไม้สวยๆน่ารักๆ หรือแม้แต่คนที่ต้องการปลูกต้นไม้ภายในห้องเล็กๆ วันนี้ผมไปเจอไอเดียสุดเจ๋งในการทำสวนแนวตั้งในพื้นที่เล็กๆครับ ลองไปดูสุดยอดไอเดียสวนสวยน้อยๆในพื้นที่จำกัดกันดีกว่าครับ

สุดยอดไอเดียสวนแนวตั้ง ไม่ว่าที่น้อยแค่ไหนก็ปลูกต้นไม้ได้!!!
การทำสวนแนวตั้งเรามักจะคุ้นเคยกับการปลูกต้นไม้ตามผนังหรือการหาชั้นมาตั้งกระถางต้นไม้ แต่สำหรับวันนี้เราจะได้เห็นอีกวิธีของการทำสวนแนวตั้งแบบกลับหัวครับ!?! ซึ่งวิธีการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้จะมีความเจ๋งตรงที่เราจะแขวนกระถางจากเพดานแล้วปลูกต้นไม้กลับหัวครับ.......ถ้าเราลองนึกกันต่อน่ะครับ การที่จะปลูกต้นไม้กลับหัวได้สิ่งที่จะตามมาเลยก็คือ แล้วดินในกระถางล่ะ ไหนจะน้ำที่รดไปอีกจะทำอย่างไงไม่ให้ทั้งดินทั้งน้ำไม่ร่วงลงมาบนพื้น ซึ่งไอเดียการปลูกต้นไม้แนวตั้งแบบกลับหัวในครั้งนี้จะเป็นการออกแบบกระถางมาเป็นพิเศษเพื่อให้น้ำและดินไม่ร่วงลงมา แต่ต้นไม้สามารถเติบโตได้ครับ?!




สำหรับวิธีการที่ทำให้ดินและน้ำไม่ร่วงลงมานั้น เราสามารถเรียกได้ว่าเป็นวิธีการเฉพาะตัวเลยก็ได้ ซึ่งไอเดียการปลูกต้นไม้สำหรับพื้นที่เล็กๆในครั้งนี้เป็นการออกแบบและสร้างสรรค์ของคุณ Patrick Morris ตอนนี้ก็ไม่ทราบว่าจะหาซื้อที่เมืองไทยได้ไหมน้าาาาา


Photos: Jingdianjiaju
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการปลูกต้นไม้ในพื้นที่เล็กๆแบบนี้ไปแล้ว เพื่อนๆเริ่มอยากจะปลูกต้นไม้ในห้องกันเพิ่มขึ้นหรือยังครับ :) และสำหรับไอเดียการปลูกต้นไม้ในพื้นที่เล็กๆลองไปดูกันต่อดีกว่าครับ เพื่อที่เราจะมีไอเดียที่ถูกใจจริงๆก่อนที่จะลงทุนไปซื้อต้นไม้มาครับ [ไอเดียปลูกต้นไม้ในพื้นที่เล็กๆ]