Build Sweet Home

ไอเดียชั้นวางหนังสือเจ๋งๆ ติดง่ายๆทำให้บ้านดูดี

Tweet
f Share

ตอนที่เห็นผนังบ้านโล่งๆ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนก็อยากจะหารูปสวยๆมาติดหรืออยากหาชั้นวางของ ชั้นวางหนังสือมาติดเพื่อใช้ประโยชน์พื้นที่ว่าง แต่อีกใจก็ไม่อยากทำให้บ้านดูรกมากเกินไป ดังนั้นแบบชั้นหนังสือที่เราเลือกมานั้นก็ควรมีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินจนไป ซึ่งในวันนี้ผมไปเจอแบบชั้นหนังสือที่ดูเรียบง่ายมาฝากเพื่อนๆกันครับ

ไอเดียชั้นวางหนังสือเจ๋งๆ ติดง่ายๆทำให้บ้านดูดี
ชั้นวางหนังสือในครั้งนี้จะเป็นชั้นเหล็ก ซึ่งมีข้อดีคือ ตัวโครงสร้างชั้นวางจะมีขนาดเล็กกว่าชั้นไม้มาก แถมยังมีความมั่นคง แข็งแรงในการรับรองหนังสือได้พอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้ผมชอบเจ้าชั้นหนังสือรุ่นนี้เป็นพิเศษก็คือ การออกแบบชั้นหนังสือทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าเราได้ติดตั้งแบบไหน เพราะแค่เพราะพลิกมุมที่ติดตั้งนิดหน่อย เราก็จะได้มุมมองภายในบ้านที่เปลี่ยนอย่างมากเลยครับ โดยแบบแรกที่เราสามารถติดตั้งได้ก็คือ การติดตั้งตามแนวสูงเลยซึ่งจะทำให้แนวชั้นวางหนังสือจะอยู่ลักษณะเอียงๆ แต่ก็ทำให้ผนังบ้านดูดีไปอีกแบบครับ




ส่วนวิธีติดตั้งอีกแบบก็เพียงแค่ เลือกติดให้แนวชั้นวางหนังสืออยู่ในแนวระนาบซึ่งจะทำให้ตัวโครงสร้างชั้นหนังสือนั้นวางตัวในแนวเฉียงๆ ก็ดูดีเช่นเดียวกัน


ขอขอบคุณรูปชั้นหนังสือสวยๆจาก Flickr(CC BY-SA 2.0)
*บางรูปผมตัดต่อเองให้เห็นว่า แค่เปลี่ยนวิธีติดตั้งก็ทำให้ดูขึ้นได้น่ะครับ
ดังนั้นรูปชั้นหนังสืออาจจะไม่สวยมาก
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียชั้นวางหนังสือและไอเดียการติดตั้งชั้นหนังสือแบบนี้กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียชั้นหนังสือที่บ้านไปดูกันต่อที่นี้เลย [แบบชั้นหนังสือ]