Build Sweet Home

แบบบ้านต้นไม้สุดเก๋ น่าทำเองที่บ้านจัง

Tweet
f Share

หนึ่งในปัญหาที่พ่อแม่หลายคนตอนนี้กำลังปวดหัว คือ ลูกๆติดมือถือไม่ยอมออกไปเล่นนอกบ้าน เราก็กลัวว่าเดี๋ยวลูกๆจะไม่แข็งแรงเพราะเอาแต่นั่งหน้าคอม หน้าดูมือถือ แล้วพอผมนึกถึงตอนที่เป็นเด็กทำให้นึกได้ว่า ตอนนี้เด็กๆนั้นผมชอบไปวิ่งเล่นในสวนหลังบ้านมาก แล้วก็อยากเคยคิดเลยว่าอยากได้บ้านบนต้นไม้ แน่นอนว่าเอามาเล่นเป็นฐานบัญชาการ ฮ่าๆๆๆๆ และวันนี้ผมไปเจอแบบบ้านบนต้นไม้หลังนึงที่ดูๆแล้วเก๋ดี อยากเอาทำไว้ที่บ้านบ้าง ลองไปดูไอเดียบ้านต้นไม้กันเลยครับ

แบบบ้านต้นไม้สุดเก๋ น่าทำเองที่บ้านจัง
สิ่งที่ผมชอบแบบบ้านต้นไม้ในครั้งนี้ คือ มีการออกแบบให้หลังคาที่ทำจากผ้าใบสามารถเปิด-ปิดได้ ดังนั้นเราสามารถเปิดหลังคาโล่ง ทำให้รู้สึกเหมือนไปนั่งบนระเบียงเพื่อชมวิวได้ แล้วถ้าอยากไปนอนบนต้นไม้ อารมณ์ประหนึ่งไปตั้งแคมป์เราก็แค่ดึงผ้าใบมาปิดไว้เราก็จะได้เต็นท์นอนที่อยู่บนต้นไม้แล้วครับ


พอปิดหลังคาแล้ว บ้านบนต้นไม้นี้ก็ดูเหมือนกับลูกบอลลูกใหญ่ที่ติดอยู่บนต้นไม้เลยครับ ^ ^




ขอขอบคุณแบบบ้านต้นไม้สวยๆจาก Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายแล้วถ้าเรามีบ้านบนต้นไม้จริงๆ ผมเดาเอาเองว่าเด็กๆน่าจะชอบขึ้นไปวิ่งเล่นบนต้นไม้มากขึ้นน่ะ แต่ก็ต้องระวังเด็กๆหล่นลงมาด้วย และที่สำคัญไม่ให้เอามือถือไปเล่นด้วยน่ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าไปเล่นมือถือบนบ้านต้นไม้แทน....เหอะๆ แบบนั้นมันแค่เปลี่ยนที่เล่นมือถือง่ะ ฮ่าๆๆๆๆ แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 07, 25582015-10-07T02:34:43Z
Previous