Build Sweet Home

แบบบ้านสไตล์ minimal เรียบหรู ดูดีมากมาย :)

Tweet
f Share

การแต่งบ้านกับการแต่งหน้า พอมานั่งนึกๆก็รู้สึกว่ามีหลายสิ่งที่มีความคล้ายคลึงกัน เพราะทั้งการแต่งหน้าและการแต่งบ้าน ถ้าเราใส่อะไรมากเกินไป มันก็จะทำให้ดูแล้วรู้สึกอึดอัด ดังนั้นเทรนการแต่งหน้าและการแต่งบ้านในสไตล์ Minimal หรือสไตล์ที่ดูเรียบง่าย จึงเป็นที่นิยมกันอยู่เรื่อยมา ดังนั้นในวันนี้เราลองไปดูแบบบ้านที่มีการออกแบบและตกแต่งที่ดูเรียบง่ายกันดีกว่า

แบบบ้านสไตล์ Minimal เรียบหรู ดูดีมากมาย :)
การแต่งบ้านในครั้งนี้จะมีความน่าสนใจมากๆอยู่ที่ บ้านที่เราเห็นว่าโมเดิร์นทันสมัยหลังนี้ จริงๆแล้วเป็นการรีโนเวทมาจากโบสถ์เก่า ดังนั้นลักษณะโครงสร้างของตัวอาคารจะเป็นแบบแคบและยาว ทำให้การออกแบบและตกแต่งจะต้องทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโล่ง-โปร่ง ให้รู้สึกสบายไม่อึดอัดภายในใต้โครงสร้างเดิมหลังนี้ ซึ่งผู้ออกแบบบ้านสวยๆในครั้งนี้ก็คือบริษัท JM Architecture ที่ออกแบบภายในบ้านได้สวย น่าอยู่มากๆเลย




สีภายในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะมีขาวเกือบทั้งหมด โดยเลือกใช้พื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนๆ ซึ่งพอนำมาเข้าคู่กับสีขาวแบบนี้แล้วก็ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่มากๆ









เนื่องจากตัวบ้านมีความกว้างไม่มาก ดังนั้นโครงสร้างบันไดจึงต้องออกแบบให้ราวบันไดเป็นกระจกใสทั้งหมด เพื่อไม่ให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกว่าบ้านแคบลงจากการสร้างบันไดไว้ใกล้ๆโต๊ะรับประทานอาหาร





ห้องนอนภายในบ้านนี้ก็ยังมีลูกเล่นเก๋ๆ โดยการใช้กระจกใสขนาดใหญ่สร้างเป็นผนังกั้นระหว่างห้องนอน กับห้องน้ำ ซึ่งมีข้อดีมากๆก็คือ ช่วยทำให้ห้องนอน-ห้องน้ำดูกว้างสุดๆไปเลย แถมห้องน้ำที่เป็นกระจกใสแบบนี้ก็เหมาะกับคู่รักมากๆเลยะล่ะ ^ ^

Photos: Flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านในสไตล์ Minimal ที่ดูเรียบ หรูและน่าอยู่หลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งบ้านไปดูกันต่อได้ที่นี้เลยน่ะ [แต่งบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 19, 25582015-10-19T02:41:07Z
Previous