Build Sweet Home

สรุปแผนครม. ช่วยเหลือคนที่กำลังจะซื้อบ้าน ล่าสุด!

Tweet
f Share

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะซื้อบ้านหรือคอนโด หรืออยู่ระหว่างรอการโอน ตอนนี้มีข่าวดีสุดๆมาแล้วครับ นั่นก็คือ ครม.มีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอสังหา แต่ในข่าวดีก็มีเรื่องเซ็งๆเหมือนกัน เพราะว่าคนที่เพิ่งไปโอนบ้านมาจะรู้สึกเจ็บจิ๊ดๆ อารมณ์เซ็งเป็ด เพราะผมเพิ่งไปโดนมา!!!!! T_T ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เอาเป็นว่าไปดูสรุปสั้นๆกันดีกว่าครับว่าใครได้ประโยชน์บ้าง

สรุปแผนครม. ช่วยเหลือคนที่กำลังจะซื้อบ้าน ล่าสุด
ตามแผนกระตุ้นครั้งนี้จะมี 3 ส่วนน่ะครับ สรุปโคตรสั้นคือ

"ส่วนแรกเรื่องเงินกู้ ส่วนสองเรื่องค่าโอนถูกๆ สุดท้ายคือลดภาษี 5 ปี"


ลองไปรายละเอียดกันหน่อยน่ะ
  • เรื่องเงินกู้ - ธนาคารธอส. ปล่อยวงเงินกู้เยอะมาก สำหรับผู้กู้ที่มีรายได้สุทธิไม่เกิน 30,000 บาท/เดือน 
    • ระยะเวลา 19 ต.ค 58 - 31 ธ.ค. 59
  • ลดค่าธรรมเนียม - ได้ทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่ เย้ๆๆๆๆๆ โดยลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดทะเบียนการจำนองของผู้ซื้อ เหลือ 0.01% ของราคาประเมินแต่ไม่เกินสองแสนบาท....ค่าธรรมเนียมสองแสนนี้มันซื้อบ้านราคาเท่าไรกัน(ว่ะ)เนี่ย!!!
    • ระยะเวลา 6 เดือน (เริ่มวันที่ 29 ต.ค. 58 ครับ ประกาศใช้แล้ว)
  • ลดภาษี - ต้องซื้อบ้านหรือห้องคอนโดที่มีราคาต่ำกว่า 3 ล้านบ้าน!!! ลดภาษีได้ 20% ของราคาบ้านเป็นเวลา 5 ปี (ให้แบ่งใช้สิทธิ ปีละเท่าๆกัน)
    • ระยะเวลา คือ ต้องซื้อและโอนภายใน 19 ต.ค. 58 - 31 ธ.ค. 59
โดย buildsweethome.blogspot.com
ที่สรุปมานี้เป็นความเข้าใจของผมน่ะครับ ที่มาเต็มๆยาวๆไปดูอ่านได้ที่ มาตรการการเงินการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้นจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้เราจะได้มีข้อมูลไว้ต่อรองเซลล์ได้เพิ่มเติมเพราะคนซื้อบางคนอาจจะไม่รู้ว่า ข้อเสนอที่เขาบอกมาอาจจะเป็นแผนกระตุ้นเศรษฐกิจแผนนี้อยู่แล้วก็ได้ครับ และถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านดูต่อได้ที่นี้ครับ [เลือกซื้อบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 14, 25582015-11-03T09:27:13Z
Previous