Build Sweet Home

ไอเดียเก้าอี้และโซฟาเก๋ๆ สวยไม่เหมือนใคร

Tweet
f Share

ตอนนี้เวลาที่ไปเดินเลือกเฟอร์นิเจอร์ตามที่ต่างๆ เราก็อาจจะเห็นความคล้ายคลึงกันหรือเกือบๆเหมือนกันอยู่แล้ว! ซึ่งทำให้เวลาที่เราแต่งบ้านเสร็จ หลายครั้งมันก็จะมีความละม้ายคล้ายคลึงกับบ้านของชาวบ้านเขา ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า....ตอนนั้นซื้อรุ่นนี้เพราะลดราคา ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูแบบเก้าอี้และโซฟาที่มีการออกแบบให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใครกันดีกว่าครับ

ไอเดียเก้าอี้และโซฟาเก๋ๆ สวยไม่เหมือนใคร
สำหรับแบบเก้าอี้ในครั้งนี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นผลงานของนักออกแบบ Karim Rashid ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ดังมากจนกระทั่งนิตยสารไทม์เคยเขียนว่าคุณ Kairm เป็นคนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในแวดวงนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหรือที่เรียกกันว่า Industrial Design (บางคนเรียกสั้นๆว่า ID) โดยเก้าอี้รุ่นแรกที่ผมนำมาแชร์ให้ดูกันในครั้งนี้คือ รุ่น "Pyramid" พอเห็นแล้วเราก็อาจจะเดาพื้นเพได้เลยว่าคุณ Karim ต้องมีความเกี่ยวข้องกับประเทศอียิปต์แน่นอน (นักออกแบบคนนี้เกิดที่ประเทศอียิปต์ครับ)


ส่วนโซฟารุ่นต่อมามีชื่อรุ่นว่า "Isola 8" โดยคำว่า Isola ถ้าลองไปค้นกูเกิ้ลดูก็จะพบว่าเป็นภาษาอิตาลีที่ความหมายว่า "เกาะ" ส่วนเลข 8 ที่ให้มานั้นก็ไม่ได้บอกใบ้หวยแต่อย่างใด เป็นจำนวนคนที่สามารถนั่งได้กับโซฟารุ่นนี้ครับ :)

ขอขอบคุณที่มา Jingdianjiaju
โดย buildsweethome.blogspot.com
โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบไอเดียการออกแบบเก้าอี้และโซฟาของคุณ Karim มากครับ เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คนทั่วไปสามารถมองเห็นเข้าถึงความสวยงามได้ง่าย แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียเก้าอี้และโซฟาแต่งบ้านยังมีอีกมากมาย ไปเลือกชมกันได้ที่นี้ [เก้าอี้และโซฟา]