Build Sweet Home

8 ข้อดีของการแต่งห้องเป็นสีดำ ที่คุณควรรู้

Tweet
f Share

การแต่งห้องเป็นสีดำ การทาผนังเป็นสีดำหรือแม้แต่การใช้สีในโทนมืดๆนั้น ไม่เป็นที่นิยมในสมัยก่อนเลย เนื่องด้วยความเชื่อส่วนบุคคล แต่พอมาถึงยุคสมัยผมรู้สึกว่าการแต่งห้องเป็นสีดำนั้นมีเยอะขึ้นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องนอน-ห้องนั่งเล่นที่บ้าน ร้านอาหารหรือแม้แต่โรงแรมก็เริ่มเลือกใช้การตกแต่งภายในเป็นสีดำมากขึ้น ดังนั้นวันนี้เรามาดูถึงข้อดีของการแต่งห้องเป็นสีดำกันดีกว่าครับ

8 ข้อดีของการแต่งห้องเป็นสีดำ ที่คุณควรรู้
เปื้อนยาก ไม่กลัวเห็นรอยต่างๆ - หนึ่งในข้อดีมากๆของสีโทนเข้มๆ เช่น สีดำ คือช่วยทำให้เราไม่ค่อยรอยเปื้อนต่างๆ ยกตัวอย่างง่ายๆน่ะครับ เช่น ผนังสีขาวตรงโต๊ะทานข้าวที่เราเกิดพลาดทำกาแฟดำหกไปโดนกำแพง ถ้าไม่รีบเช็คโดยด่วนน่ะ คราบกาแฟจะฝังแน่นมากจนทิ้งคราบด่างให้เห็น ซึ่งผิดกับการเลือกใช้ผนังสีดำครับ หรืออีกกรณีก็คือ คราบเปื้อนบริเวณใกล้ๆพื้น ที่มักจะเกิดจากการถูกบ้าน ซึ่งคราบแบบนี้จะเห็นได้มากกับกำแพงสีขาวครับ ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากเห็นบ้านของคุณดูเก่าไวๆจะลองเลือกใช้สีดำเป็นไอเดียที่ดีครับ


ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น - ตามปกติแล้วพอเรานึกถึงสีที่จะช่วยให้ห้องภายในคอนโดดูกว้างมากขึ้น เราก็มักจะเลือกใช้สีขาวกันก่อน แต่ความจริงแล้วการใช้สีดำมาตัดสีขาวนั้นจะส่งผลให้ห้องของเราดูมิติเพิ่มมากขึ้น


เพิ่มความสูง แถมประหยัดเงิน - ถ้าเราลองเงยหน้าไปมองเพดานห้องดู ที่บ้านส่วนใหญ่เลยเราจะเห็นว่ามีแผ่นฝ้าเพดานอยู่ แต่ถ้าหากว่าเราลองไปดูตามร้านอาหาร ร้านกาแฟใหม่ๆดูจะเห็นว่าบนเพดานในร้านมักจะใช้สีดำทาทับท่อน้ำ ท่อแอร์ต่างๆ โดยที่ไม่ต้องติดตั้งแผ่นฝ้าที่เพดานเลย ซึ่งทำให้ภายในห้องนั้นดูสูงและโปร่งขึ้นอีกมากๆเลยครับ และที่สำคัญการเลือกใช้สีดำทา แทนการติดแผ่นฝ้าก็สามารถช่วยลดต้นทุนได้ด้วยน่ะ



ดูหรูหรา พร้อมบรรยากาศผ่อนคลาย - ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นที่บ้านหรือการแต่งภายในร้านอาหาร สิ่งที่เราอยากให้มีเหมือนๆกันก็คือ บรรยากาศที่ชวนผ่อนคลาย พร้อมทั้งความหรูหราภายในห้องด้วย ซึ่งแต่งห้องโทนสีดำพร้อมกับแสงไฟในโทนสีส้มๆก็ไอเดียที่หลายๆคนเลือกใช้ครับ


เพื่อวิวสุดสวย - หากว่าคุณมีบ้านในทำเลดีๆที่สามารถเห็นวิวธรรมชาติสุดสวยได้แล้ว เราก็ควรแต่งบ้านให้วิวของธรรมชาติที่รายล้อมนั้นเป็นตัวเอกสำคัญ และการเลือกใช้สีดำก็สามารถทำให้วิวสวยๆเน้นดูโดดเด่นขึ้นได้อีกเยอะเลยครับ


สีดำที่เข้ากับความโมเดิร์น - บ้านรุ่นใหม่และสไตล์การแต่งบ้านยอดนิยมในยุคนี้ก็ต้องเป็นสไตล์โมเดิร์น และแน่นอนว่า เฟอร์นิเจอร์สีดำก็เข้ากันกับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นครับ


จะแต่งบ้านสไตล์ไหน สีดำก็ดูดีได้ - ถึงแม้ว่าสไตล์โมเดิร์นจะเป็นนิยม แต่การแต่งบ้านในแนวอื่นๆก็ยังคนชื่นชอบอยู่เรื่อยมา และโทนสีดำก็สามารถช่วยเพิ่มมนต์เสน่ห์ ความน่าค้นหาให้กับบ้านของคุณได้ครับ


เฟอร์นิเจอร์ดูเด่น - ถ้าคุณมีชุดโซฟาสุดหรูหรือเตียงนอนราคาแสนแพง เราก็ต้องการให้เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นดูโดดเด่นและโดนดูดสายตาให้มากที่สุด ซึ่งการเลือกใช้สีโทนดำก็สามารถช่วยเรื่องแบบนี้ได้ครับ อ้อ แต่ว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นต้องโทนสีสว่างๆ เช่น สีขาวน่ะครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นข้อดีของการแต่งห้องด้วยโทนสีดำกันไปแล้ว เพื่อนๆเริ่มอยากจะแต่งห้องเป็นสีดำกันบ้างหรือยังครับ อ้อ ถึงแม้ว่าเราจะแต่งห้องเป็นโทนสีดำแล้วก็ตามแต่ก็ยังไม่สามารถป้องกันจากลูกตัวน้อยแสนซนไปขีดๆเขียนๆได้อยู่ดีน่ะ เพราะคุณลูกจะเปลี่ยนไปใช้สีเขียวหรือสีเหลืองแทน ขอบอกว่าเห็นชัดมากกกก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ สำหรับไอเดียการแต่งบ้านในโทนสีดำ ไปดูห้องต่างๆได้ที่นี้ครับ [ไอเดียแต่งบ้านโทนสีดำ]