Build Sweet Home

ไอเดียห้องครัวโมเดิร์นสวยๆ ที่ทำความสะอาดได้ง่ายๆ :)

Tweet
f Share

ตอนที่เห็นแบบห้องครัวตามโชว์รูมต่างๆหรือตามห้างฯที่เขาจัดแสดงไว้น่ะ มันก็ดูสวยไปหมดเลยยย เห็นแล้วอยากได้ไปทุกแบบ แต่พอกลับบ้านมาตั้งสติกันสักพักก็นึกออกว่า สาเหตุสำคัญประการหนึ่งเลยที่จะทำให้ห้องครัวของเรานั้นดูสวย-ดูดีได้ก็คือ เรื่องความสะอาดค่ะ ดังนั้นวันนี้พวกเราลองมาดูไอเดียการออกแบบห้องครัวให้ทั้งสวยและทำความสะอาดได้ง่ายๆกันดีกว่าค่ะ

ไอเดียห้องครัวโมเดิร์นสวยๆ ที่ทำความสะอาดได้ง่ายๆ :)
ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องครัว มันก็ต้องมีทั้งคราบสกปรก คราบน้ำมันจากมาทำกับข้าวกันบ้างซิ เพื่อนๆลองนึกดูน่ะค่ะ สภาพห้องครัวหลังจากที่เราเพิ่งทำเมนูไก่ชุบแป้งทอดไปให้คุณสามีกับคุณลูกทาน.....สภาพห้องครัวมันจะ....เน่ามาก! เพราะไหนจะคราบแป้ง-คราบน้ำมันที่กระเด็นบ้าง ละอองน้ำมันที่ไปเกาะตามตู้ต่างๆ ดังนั้นแบบห้องครัวที่สามารถตอบโจทย์ในความสวยงามและการทำความสะอาดง่ายๆก็ต้องเป็นครัวในสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบมาบนความเรียบง่าย คือ เอาแบบเรียบๆ Top ตู้ต่างๆเนี่ยเอาแบบเรียบๆเลยน่ะ ไม่ต้องไปมีมือดึงด้วย!!! เพราะเจ้ามือจับตู้นี้ล่ะ ตัวดีเลยที่ชอบมีคราบต่างๆไปเกาะแล้วเช็ดออกยาก เอาเป็นว่าเราไปดูแบบห้องครัวกันเลยดีกว่าค่ะ




ข้อดีของการห้องครัวสไตล์โมเดิร์น ที่ดูเรียบๆ
ตามความรู้สึกส่วนตัวแล้ว การที่เราเลือกแบบตู้ห้องครัวให้มีตู้ฝาใหญ่ๆ เรียบๆ ไม่ต้องมีลิ้นชักมากมาย มันจะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยน่ะ ถ้าไม่เชื่อๆเพื่อนๆไปลองไปดูชุดครัวตามห้างฯที่ให้เราเลือกออฟชั่นได้ซิค่ะ ตอนแรกๆน่ะราคาเริ่มต้นถูกมากกกกกกกก แต่พอเริ่มจี้ๆเลือกจะเอาลิ้นชักใส่ช้อน-ส้อม ลิ้นชักเก็บมีด เอาลิ้นชักทรงสูง....ราคาเริ่มทะยานขึ้นยิ่งกว่าหุ้นปั่น!!! ดังนั้นแบบตู้ห้องครัวที่เรียบๆนี้ล่ะ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีเลยค่ะ




Photos: Top Home Design
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบห้องครัวในสไตล์โมเดิร์นที่ผสมกับความเรียบง่ายแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยน่ะค่ะ ส่วนไอเดียแต่งห้องครัว ไปดูให้เกิดกิเลสกันที่นี้ต่อเลย 5555555 [แบบห้องครัว]