Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ ด้วยเตาผิงสุดโมเดิร์น

Tweet
f Share

ไม่ว่าเมืองไทยจะมีอากาศที่ร้อนสักแค่ไหนก็ตาม เตาผิงก็ยังคงเป็นสิ่งที่เด็กๆมักจะวาดพร้อมกับรูปบ้านในฝันตอนเรียนชั่วโมงศิลปะเสมอๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูเตาผิงรุ่นใหม่ๆกันดีกว่าครับว่าจะมีดีไซน์ไปถึงไหนกันแล้วบ้าง เผื่อว่าเพื่อนๆอาจจะอยากได้ไปตั้งไว้ในบ้านที่ต่างจังหวัดก็เป็นได้ครับ

ไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ ด้วยเตาผิงสุดโมเดิร์น
สำหรับคนส่วนใหญ่พอให้นึกถึงเตาผิง ผมเชื่อว่าหลายๆคนจะนึกถึงบ้านที่มีปล่องไฟพร้อมกับเตาผิงที่ผนังกำแพง แต่จริงๆเราไม่จำเป็นที่จะทำบ้านให้มีปล่องไฟก็ได้ครับ เพราะเตาผิงรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้นั้น มีรุ่นที่สามารถย้ายที่ตั้งได้ง่ายๆด้วยครับ และที่สำคัญเตาผิงสมัยนี้นั้นมีดีโซน์ที่โมเดิร์น ทำให้ดูเป็นของแต่งบ้านสุดหรูหราไปเลยครับ โดยเราสามารถพบเห็นเตาผิงสวยๆแบบนี้ได้ตามโรงแรมหรูๆบางแห่งในเมืองไทยครับ

สำหรับเตาผิงสุดโมเดิร์นที่สามารถเคลื่อนย้ายในครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบของคุณ Stephane Perruchon โดยเตาผิงที่เพื่อนๆเห็นในวันนี้นั้นไม่ได้ใช้ฟืนเป็นเชื่อเพลิงน่ะ แต่จะใช้เป็นเอทานอล(ethanol) แทนครับ โดยส่วนตัวแล้วผมว่าเตาผิงแบบนี้ไปตั้งในสวนก็สวยดีครับ เวลาที่นั่งชมสวนกับคู่รักตอนดึกๆก็โรแมนติกไม่น้อยน่ะครับ แต่ถ้าช่วยไล่ยุงด้วยจะเยี่ยมมากเลย ซึ่งเตาผิงแบบนี้ไม่รู้ว่าจะช่วยไล่ยุงหรือช่วยเรียกยุงกันแน่ๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียเตาผิงสวยๆแบบโมเดิร์นอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียเตาผิงรุ่นใหม่ๆลองไปดูที่นี้ต่อได้เลยครับ [เตาผิงรุ่นใหม่ ไม่ต้องมีปล่องควัน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 30, 25582015-11-30T02:31:29Z
Previous