Build Sweet Home

แบบห้องนอนพร้อมห้องน้ำสุดประหยัดเนื้อที่ ห้องเล็กแค่ไหนก็ทำได้

Tweet
f Share

ในห้องนอนหลักหรือ Master bedroom ก็มักจะมีห้องน้ำอยู่ในตัวหรือจะออกแบบให้สร้างห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ เพราะความสะดวกเวลาการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเดินไปที่ตู้เสื้อผ้าหลังอาบน้ำเสร็จ(ก็มักจะอยู่ในห้องนอน) หรือตอนดึกๆตื่นขึ้นมาก็ไม่ต้องเดินไปเข้าห้องน้ำกันไกลๆ แต่ทีนี้ถ้าเป็นห้องคอนโดห้องเล็กๆที่มีพื้นที่ไม่มากล่ะ จะออกแบบห้องน้ำในห้องนอนอย่างไง? ซึ่งวันนี้ผมมีไอเดียการออกแบบห้องน้ำในห้องนอนสุดเจ๋งมาฝากกันครับ

แบบห้องนอนพร้อมห้องน้ำสุดประหยัดเนื้อที่ ห้องเล็กแค่ไหนก็ทำได้
ตามปกติแล้วในคอนโดห้องเล็กๆ ห้องน้ำจะมีขนาดพอดิบพอดีกับสุขภัณฑ์ที่จำเป็นเลย ซึ่งแบบห้องน้ำในวันนี้ก็เช่นเดียวกันครับ แต่สิ่งที่ทำให้แบบห้องในวันนี้พิเศษไม่เหมือนใครก็คือ การแยกห้องน้ำออกเป็น 2 ห้องเล็กๆหรือจะเรียกว่า ห้องโคตรเล็กก็ได้ครับ โดยแบ่งเป็นห้องอาบน้ำกับห้องที่ตั้งโถชักโครก ส่วนอ่างล้างหน้า ที่แขวนผ้าเช็ดตัวก็จะตั้งอยู่ในห้องนอนเลยครับ ซึ่งห้องอาบน้ำนั้นจะเป็นกระจกใสพร้อมมีม่านที่เปิดดูได้ อิอิ ส่วนห้องน้ำที่ตั้งโถชักโครกจะเป็นกระจกขุ่นเพื่อความส่วนตัวครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ไอเดียการออกแบบห้องนี้ ใช้พื้นที่ได้ดีมากๆเลยครับ
นอกจากแบบห้องน้ำที่เก๋ไม่เหมือนใครแล้ว ภายในห้องนี้ก็ยังมีการใช้แสงไฟสีต่างๆเพื่อเพิ่มลูกเล่นภายในห้องน้ำด้วยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับแบบห้องนอนที่มีห้องน้ำในพื้นที่เล็กๆในครั้งนี้มาจากโรงแรม CitizenM ครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ดูแบบห้องเล็กๆห้องนี้กันแล้วผมก็หวังว่าเพื่อนๆมีไอเดียในการแต่งห้องคอนโดกันมากขึ้นน่ะครับ ส่วนแบบห้องน้ำในพื้นที่น้อยๆ แนะนำให้ดูห้องนี้อีกห้องครับ โดยห้องน้ำห้องนี้จะแคบมากๆคือ กว้างประมาณความกว้างของประตูห้องแค่นิดเดียวเท่านั้น ลองไปดูกันได้ครับ [แบบห้องน้ำที่แคบมากๆ]