Build Sweet Home

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนใช้บริการ รับทุบบ้านฟรี!!!

Tweet
f Share

สำหรับคนที่ซื้อที่ดินพร้อมบ้านหลังเก่ามา หรือคนที่ต้องการสร้างบ้านใหม่นั้น สิ่งที่หลายๆคนต้องเจอเหมือนๆกันเลยก็คือ จะเรียกใครมาทุบตึกดี?! แล้วจะฟรีจริงๆไหม มีเรื่องอะไรแอบแฝง? ซึ่งวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าก่อนที่เรียกใครให้ทุบตึกนั้น เราต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง


รับทุบบ้านฟรี ฟรีจริงๆไหม หรือเราต้องจ่ายตังค์ด้วย?!
คำตอบของเรื่องนี้มันขึ้นอยู่บ้านที่เราต้องการทุบครับ โดยเราต้องเข้าใจก่อนว่า คนที่เขามาทุบตึก ทุบบ้านนั้น จะได้เงินจากการขายของเก่าต่างๆ
  • ไม้เก่า(ราคาดีมากกกกกก) พวกประตูไม้ วงกบ พื้นไม้ ราวบันได
  • เหล็กเก่าๆ เหล็กเส้น (ราคาดี)
  • สายไฟ! ข้างในมีทองแดง นำไปขายก็ได้หลายตังค์อยู่
  • เศษปูน เศษอิฐต่างๆ มีคนรับซื้อไปถมที่ครับ ขายเป็นคันรถสิบล้อ
  • กระเบื้องต่างๆ กระเบื้องมุงหลังคา ขายได้หมด
  • สุขภัณฑ์ห้องน้ำ
  • หลอดไฟ โคมไฟ
  • อื่นๆ คือ มันขายได้หมดล่ะครับ พัดลมติดเพดาน ปั๊มน้ำ และอีกมากมาย
จะเห็นได้ว่าบ้านเก่าทุบแล้วของขายได้เกือบหมดเลยครับ ดังนั้นรับทุบบ้านฟรีจึงมีจริงๆ แต่ๆๆๆๆยังไม่จบนั้นครับ 


เรียกเขามาทุบบ้าน เราได้เงินก็มี
สำหรับบ้านไม้เก่าๆนั้น ถ้าเราเรียกเขามาทุบแล้ว เราต้องได้เงินด้วยน่ะ!!! เพราะไม้เก่าๆสามารถนำไปขายได้ ยกตัวอย่างเช่น จังหวัดอยุธยาจะเป็นแหล่งซื้อ-ขายไม้ใหม่ ไม้เก่า แล้วราคาไม้เก่าเนี่ยแพงกว่าไม้ใหม่อีกครับ เพราะงานฝีมือที่ทำจากไม้ ไม้แก่ๆจะทำออกมาแล้วสวยกว่า

ไม้แผ่นๆสำหรับปูพื้นบ้าน ไม้เก่าก็จะแพงกว่าไม้ใหม่ๆครับ เพราะว่าไม้ใหม่จะมีการหดตัวได้พอใช้ไปนานๆ แต่ไม้เก้ามันหดจนอยู่ตัวแล้ว


ทำไมบ้านเราทุบบ้าน ต้องเสียเงินล่ะ?
ถ้าของที่สามารถนำไปขายได้มีน้อยมากๆ คนที่ทุบก็จะเรียกค่าใช้จ่ายครับ และจากประสบการณ์ส่วนตัวเลยเนี่ย บ้านที่ต้องจ่ายเงินค่าทุบจะอยู่แค่ไม่กี่ประเภทครับ
  • บ้านโดนขโมยทุกอย่างไปเกือบหมดแล้ว - เคยเห็นกันใช่ไหมครับ บ้านร้าง ของหายหมด โถส้วม หลอดไฟ แม้แต่สายไฟก็ยังไม่เหลือ -*-
  • ปากทางเข้าบ้านแคบมากๆๆๆๆ - แคบจนรถขนาดใหญ่หรือรถ 6 ล้อไม่สามารถเข้าได้เลย ทำให้การขนย้ายลำบาก โคตรๆ อันนี้จะต้องคุยกันเรื่องค่าแรงในการขนย้าย เพราะการขนเศษอิฐ เศษปูนนั้นขนกันเป็นร้อยๆรอบก็มีครับ
  • เจ้าของบ้าน ขอของเก่าเกือบหมด - หลายๆครั้งเจ้าของบ้าน ก็ต้องการของเก่าภายในบ้านไปขายเอง แม้แต่เศษอิฐ เศษปูนก็ใช้ถมที่ต่อเลย ดังนั้นคนที่เขาทุบตึกก็ไม่ได้กำไรอะไรเลย

คุยกันให้ดีๆ อ่านสัญญาให้ดีๆ
อันนี้เป็นสิ่งที่หลายๆเจ้าเล่นเทคนิค ทำให้เจ้าของบ้านต้องเสียเงินราวกับโดนหลอก นั่นก็คือ ทุบฟรีอย่างเดียว แต่เราต้องจ่ายค่าเช่าอุปกรณ์ที่ทุบ ค่าขนย้าย ค่ารถบรรทุก ค่าอื่นๆ ดังนั้น คุณต้องคุยกันให้เคลียร์และระบุในสัญญาเลยครับว่าต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง หรือฟรี หรือเราต้องได้เงิน


ความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ทีนี้บ้านของคุณอาจจะมีบ้านเพื่อนบ้านอยู่ติดกัน หรือที่เจอกันบ่อยๆเลยก็คือ อยู่ใกล้ๆกับโรงรถเพื่อนบ้าน แล้วทีนี้การรื้อถอนบ้าน การทุบบ้านมันก็มีโอกาสสูงมาก ที่จะทำให้เศษอิฐ เศษปูนไปถึงบ้านข้าง หรือทำให้รถชาวบ้านเป็นรอย!!! เจอมาแล้ว อันนี้ขอบอกก่อนเลยว่าให้คุยกับผู้ที่ทุบให้ดีๆด้วยว่าต้องตั้งสแลนให้ดีๆน่ะ และเราก็ต้องไปบอกเพื่อนๆบ้านให้เอารถไปจอดที่อื่นก่อนสักอาทิตย์นึงครับ

*จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ ปวดหัวมากเวลาที่ต้องไปเคลียร์เนี่ย ถ้ารถข้างบ้านเป็นรอย ดังนั้นระวังไม่ให้เกิดเลยดีที่สุด


ทุบบ้านเจ้าไหนดี
อันนี้ไม่สามารถแนะนำให้ได้จริงๆครับ แนะนำให้ลองโทรคุยและเรียกหลายๆเจ้ามาประเมินก่อนครับ เพราะบางเจ้าอาจจะบอกว่าฟรี แต่อีกเจ้าอาจจะมีแถมเงินเพิ่มให้ด้วยน่ะ ลองก่อนครับ ไม่เสียหาย อืม... บางเจ้าแถมจักรยานให้ด้วยน่ะ เฮ้ย ไม่ได้เขียนเล่นๆ แถมจริงๆ ทุบบ้านแถมจักรยาน!

อ้อ แล้วก่อนที่คนงานทุบบ้านจะเริ่มงาน คุณต้องออกของที่ต้องการออกไปให้หมดเลยนี้ เช่น ประตูไม้สัก ต้องเอาออกก่อนเลยหรือไม่ก็วันแรกที่เริ่มงาน ไปยืนคุมเลยว่าขอประตูก่อนแล้วค่อยทำอย่างอื่น เราก็เอาประตูไม้สักไปเก็บก่อน

โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมก็นึกเรื่องสำคัญๆได้ประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ธันวาคม 23, 25582015-12-23T08:35:54Z
Previous